Tiền Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 12/6

Hoàng Anh|11/06/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhằm chủ động kiểm soát có hiệu quả và ngăn chặn dịch bệnh, từ 0h ngày 12/6, tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 11/6, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã kí công văn khẩn, gửi đến Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Người đứng đầu UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Nhằm chủ động kiểm soát có hiệu quả và ngăn chặn dịch bệnh, từ 0h ngày 12/6, tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, cho đến khi có thông báo mới.

Lực lượng chức năng phong tỏa một khu vực ở thị xã Cai Lậy, do có bệnh nhân dương tính Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh.

Căn cứ vào tình hình, diễn biến dịch, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP có thể quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quản lý ở mức độ cao hơn, để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tin tường và ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường bảo vệ sức khỏe, hạn chế đến cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Trước đó chiều 10/6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang có thông tin về 2 trường hợp mắc COVID -19. Đó là bệnh nhân mang mã số BN 9754, nam giới, 29 tuổi, ngụ tại Phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và bệnh nhân mang mã số BN 9756, nam giới, 41 tuổi, ngụ tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Hai BN này là nhân viên kỹ thuật của Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Tỉnh Tiền Giang đã truy vết 74 ca F1, đã tiến hành cách ly tập trung. 127 ca F2 đã truy vết cách ly tại nhà và tiến hành theo dõi sức khỏe y tế.

Tỉnh Tiền Giang đã phong tỏa ấp Mỹ Quới (xã Mỹ Đức Đông) với 28 hộ gia đình và khu vực ấp Mỹ Trung (xã Mỹ Hội, cùng huyện Cái Bè) với 48 hộ gia đình. Đây là nơi hai bệnh nhân sinh sống và thường lui tới.

Trước Tiền Giang, TP HCM đã giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 31/5. Bình Dương cũng giãn cách xã hội 3 thành phố, 2 thị xã. 9 hôm trước, tỉnh giáp ranh với Tiền Giang là Long An đã giãn cách xã hội 4 địa phương gồm TP Tân An, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc theo Chỉ thị 15.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • Trưa 11/6, thêm 82 ca mắc COVID-19
    Moitruong.net.vn – Trưa 11/6, Bộ Y tế thông tin cho biết Việt Nam ghi nhận 82 ca mắc COVID-19 mới, gồm 81 ca trong nước và một ca nhập cảnh được cách ly ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 12/6