Tiếp tục xảy ra động đất có độ lớn 3,9 tại huyện Kon Plông (Kon Tum)

Nguyên Lâm|18/02/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một trận động đất có độ lớn 3.9 tiếp tục xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Trận động đất này không gây rủi ro thiên tai.

dong-dat-kon-tum.png
Vị trí trận động đất sáng ngày 18/2 ở Kon Tum. Nguồn: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần-Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), rạng sáng 18/2, trận động đất có độ lớn 3.9 đã xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Trận động đất này không gây rủi ro thiên tai.

Vào lúc 3 giờ 57 phút 54 giây ngày 18/2, tại tọa độ 14.813 độ Vĩ Bắc-108.339 độ Kinh Đông, thuộc địa phận huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã xảy ra động đất có độ lớn 3.9, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,2 km.

Từ đầu tháng 2/2023 đến nay, khu vực đã ghi nhận 24 trận động đất. Hầu như mỗi ngày khu vực này đều ghi nhận ít nhất một trận động đất, có ngày 2-3 trận. Hầu hết là động đất nhỏ, có độ lớn từ 2.5 đến 3.9.

Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết từ tháng 6/2021, Viện Vật lý Địa cầu đã cử cán bộ đến khu vực này để thiết lập thêm các trạm quan trắc nhằm tìm hiểu rõ hơn và cảnh báo kịp thời các hiện tượng địa chất nguy hiểm xảy ra.

Đầu tháng 9/2022, tỉnh Kon Tum đã hoàn thành việc xây dựng, lắp đặt mới 3 trạm quan trắc cảnh báo động đất tại thủy điện Thượng Kon Tum, nâng tổng số trạm quan trắc thuộc khu vực hoạt động của thủy điện này lên 6 trạm.

Trên cơ sở số liệu động đất ghi nhận được tại khu vực huyện Kon Plông cho thấy động đất xảy ra thường xuyên hơn trong thời gian gần đây và có xu hướng tăng lên về độ lớn.

Mặc dù cho đến nay chưa ghi nhận thiệt hại về nhà cửa và người tại khu vực trên, tuy nhiên chắc chắn các rung động địa chấn do động đất gây ra đã ảnh hưởng nhất định đến đời sống của nhân dân trong khu vực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục xảy ra động đất có độ lớn 3,9 tại huyện Kon Plông (Kon Tum)