Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Bến bãi Xí nghiệp Ngọc Toan tạm dừng hoạt động

Hùng Thắng|10/05/2017 06:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Bài 4:

(Moitruong.net.vn) – Sau khi tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn khởi đăng loạt bài về Bến bãi Xí nghiệp Ngọc Toan tại thôn Ngăm Mạc, xã Lãng Ngâm, Gia Bình, Bắc Ninh trong quá trình hoạt động đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân. Tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vào cuộc kiểm tra sai phạm của Xí nghiệp Ngọc Toan.

Gia Bình(Bắc Ninh): Xí nghiệp Ngọc Toan hoạt động gây ô nhiễm “tra tấn” người dân

    * Bến bãi Xí nghiệp Ngọc Toan tàn phá đê, liệu có bảo kê?

    * UBND tỉnh Bắc Ninh vào cuộc vụ Xí nghiệp Ngọc Toan hoạt động gây ô nhiễm môi trường

bac Ninh

Văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động bến bãi VLXD Xí nghiệp Ngọc Toan

Theo đó, ngày 05/5/2017. UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản số 1326/UBND – NN.TN về việc “tạm dừng hoạt động bãi tập kết vật liệu xây dựng Ngọc Toan, xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình”.

Nội dung trong công văn nêu rõ: Xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại báo cáo số 86/BC – STNMT ngày 28/4/2017 về việc kiểm tra hoạt động bến bãi tập kết vật liệu xây dựng tại thôn Ngăm Mạc, xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh theo thông tin phản ánh của Báo điện tử Moitruong.net.vn ngày 17/4/2017. Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

– Giao sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành xử phạt vi phạm đất đai đối với Xí nghiệp Ngọc Toan khu đất tại Thôn Ngăm Mạc, xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình, do chưa được cấp có thẩm quyền giao đất và sử dụng đất sai mục đích.

– Giao Chủ tịch UBND huyện Gia Bình yêu cầu Xí nghiệp Ngọc Toan dừng ngay mọi hoạt động tại khu đất trên, cho đến khi được cấp có thẩm quyền giao đất để thực hiện dự án.

ngoc-toan

Đường đê bị các xe chở cát, sỏi của Xí nghiệp Ngọc Toan phá nát, người tham gia giao thông đi qua đây rất khó khăn.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn rất hoan nghênh sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Tử Quỳnh và sự vào cuộc của các cơ quan chức năng  tỉnh Bắc Ninh nhanh chóng  xử lý những vi phạm của Xí nghiệp Ngọc Toan nhằm trả lại môi trường sống trong lành cho nhân dân.

Hùng Thắng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Bến bãi Xí nghiệp Ngọc Toan tạm dừng hoạt động