Tổ công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam

Theo Monre|06/10/2017 03:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chánh Văn phòng Bộ Tăng Thế Cường, Tổ phó thường trực Tổ công tác phát biểu tại buổi làm việc

(Moitruong.net.vn) – Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà về thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, chiều ngày 5/10, Tổ công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam về tình hình thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ và Chương trình công tác của Bộ. 

bo tai nguyen moi truongChánh Văn phòng Bộ Tăng Thế Cường, Tổ phó thường trực Tổ công tác phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Chánh Văn phòng Bộ Tăng Thế Cường cho biết: Việc tổ chức kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường giao cho là việc làm thường xuyên của Tổ công tác đối với các đơn vị trực thuộc Bộ, nhằm đẩy mạnh quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Thông qua kiểm tra để kịp thời đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao.

Theo ông Tăng Thế Cường, trong thời gian qua, Tổ công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã vào cuộc rất tích cực, tiến hành rà soát nhiệm vụ (hàng tuần, hàng tháng, hàng quý) và kiểm tra cụ thể tại các đơn vị, bám sát tiến độ từng nhiệm vụ để kịp thời nắm bắt, đôn đốc và đề xuất tháo gỡ, tạo chuyển biến lớn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc Bộ. Trong tháng 3 và tháng 4/2017, Tổ công tác đã trực tiếp làm việc với 04 đơn vị: Tổng cục Môi trường, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Cục Quản lý tài nguyên nước và Tổng cục Quản lý đất đai. Thông qua kiểm tra đã góp phần đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ, kết luận chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ và Chương trình công tác của Bộ; đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ chỉ đạo điều hành của Bộ, cũng như nâng cao trách nhiệm của từng cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

bo tai nguyen moi truong1Cục trưởng Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam Phan Đức Hiếu phát biểu

Tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam Phan Ngọc Mai đã thay mặt lãnh đạo Cục báo cáo Tổ công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ và Quy chế làm việc của Bộ của Cục từ ngày 02/01/2017 đến 31/8/2017.

Cụ thể, từ ngày 02/01/2017 đến ngày 31/8/2017, Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam đã hoàn thành cơ bản khối lượng lớn các nhiệm vụ được giao. Trong đó, 19 nhiệm vụ là các đề án, văn bản quy phạm pháp luật theo Chương trình công tác; 03 nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao tại các văn bản chỉ đạo hành chính; 11 nhiệm vụ là các văn bản mật, tối mật, tuyệt mật; 53 nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao tại các văn bản chỉ đạo, các Thông báo ý kiến kết luận, bao gồm cả nhiệm vụ giao tại các văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, kế hoạch hành động, các Quyết định của Bộ, các văn bản về trả lời chất vấn, thực hiện Nghị quyết cử tri và văn bản hành chính có thời hạn; tiếp nhận 235 hồ sơ thủ tục hành chính; 09 văn bản địa phương gửi trực tiếp đến Cục.

Bên cạnh đó, việc chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ được giao luôn được lãnh đạo Cục quan tâm hàng tháng, hàng quý giao ban đều có tổng hợp đánh giá tình hình xử lý văn bản đến của các đơn vị thuộc Cục và tình hình triển khai nhiệm vụ được giao đối với cụ thể từng đơn vị và cá nhân phụ trách trực tiếp. Vì vậy các nhiệm vụ được giao luôn được triển khai đúng kế hoạch và tiến độ yêu cầu.

Việc triển khai thực hiện các Quy chế của Bộ; các đề án, dự án, nhiệm vụ chuyên môn; thực hiện các chế độ chính sách của cán bộ, công chức, viên chức, cử công chức viên chức đi công tác nước ngoài; thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học; xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định kỹ thuật cũng được Cục chú trọng đẩy mạnh, đảm bảo yêu cầu về chất lượng và tiến độ. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành và xử lý công việc trên môi trường mạng đã được Cục triển khai một cách đồng bộ, mang lại hiệu quả cao. Các văn bản đến đều được xử lý kịp thời, bảo đảm tiến độ theo yêu cầu. Công tác đảm bảo an toàn thông tin cũng được ưu tiên hàng đầu.

Tại cuộc họp, các thành viên Tổ công tác đều đánh giá cao nỗ lực của Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam đã hoàn thành khối lượng lớn các nhiệm vụ được giao; trao đổi về vấn đề phối hợp giữa các đơn vị tham mưu trực thuộc Bộ với Cục nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Cục giúp triển khai nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Đánh giá cao ý kiến góp ý của các thành viên Tổ công tác, Cục trưởng Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam Phan Đức Hiếu ghi nhận và đề nghị các đơn vị trực thuộc Cục tiếp thu, đưa vào chương trình công tác của đơn vị; đồng thời, mong muốn có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị tham mưu của Bộ để Cục hoàn thành các nhiệm vụ được giao đảm bảo tiến độ và chất lượng.

bo tai nguyen moi truong2

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Chánh Văn phòng Bộ Tăng Thế Cường đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam đã hoàn thành khối lượng lớn các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ giao cũng như số lượng lớn các hồ sơ giải quyết thủ tục hành đã được tiếp nhận, trả kết quả.

“Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam là một trong những đơn vị được giao nhiều nhiệm vụ thuộc Chương trình công tác của Bộ, đặc biệt dự án Luật Đo đạc và bản đồ là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp. Tuy nhiên, với sự nỗ lực tích cực của lãnh đạo Cục và cán bộ công chức, Cục đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Cục cũng thực hiện rất tốt việc báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao hàng tuần về Văn Phòng Bộ. Công tác phối hợp rà soát nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với Văn phòng Bộ luôn được Phòng Tổng hợp – Văn Phòng Cục quan tâm, phối hợp kịp thời, hiệu quả. Việc tham mưu, giúp Lãnh đạo Bộ giải quyết các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ cũng được Lãnh đạo Cục quan tâm, sát sao thực hiện” – Chánh Văn phòng Bộ Tăng Thế Cường, Tổ phó thường trực Tổ công tác đánh giá.

Chánh Văn phòng Tăng Thế Cường cũng lưu ý vấn đề phối hợp công tác giữa các đơn vị chức năng của Bộ với Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam cần được đẩy mạnh hơn nữa, cần có sự trao đổi định kỳ để tăng cường hiệu quả và tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao tốt hơn nữa. Đối với những nhiệm vụ chưa giải quyết đã quá hạn, đề nghị Cục phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ để hoàn thành sớm.

Thay mặt Tổ công tác, ông Tăng Thế Cường cũng đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà về những vấn đề trọng tâm của lĩnh vực đo đạc và bản đồ trong thời gian tới. Bộ trưởng đã đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp yêu cầu Lãnh đạo Cục tập trung triển khai thực hiện.

Theo Monre

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam