Tọa đàm: Khó khăn trong xử lý rác thải y tế (Phần 2)

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|10/03/2020 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chất thải y tế phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau và nếu không được kiểm soát tốt sẽ đe dọa cuộc sống của các loài động thực vật thủy sinh, động vật biển, làm ô nhiễm môi trường, tác động đến phát triển kinh tế – xã hội. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này? Chương trình Tọa đàm: Khó khăn trong xử lý rác thải y tế (Phần 2) sẽ lý giải vấn đề đó.

Tọa đàm: Khó khăn trong xử lý rác thải y tế (Phần 2)

Hiện nay, trung bình mỗi ngày các bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước thải ra 400-500 tấn chất thải y tế, trong đó khoảng 10% là chất thải y tế nguy hại. Điều đáng nói là tại nhiều bệnh viện, việc quản lý các chất thải y tế nguy hại này vẫn chưa đúng quy định, dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Vậy đâu là giải pháp cho thực trạng trên? Hãy cùng theo dõi trong chương trình Tọa đàm: Khó khăn trong xử lý rác thải y tế (Phần 1) cùng sự tham gia của 2 vị khách mời: Tiến sĩ Hồ Ngọc Hải – Nguyên Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt nam và PGS. TS Lê Văn Quảng – Phó Giám đốc Bệnh viện K trung ương.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • Tọa đàm: Khó khăn trong xử lý rác thải y tế (Phần 1)
    Moitruong.net.vn – Rác thải y tế (RTYT) là chất thải từ các hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc, xét nghiệm, nghiên cứu… Rác thải y tế được xếp là chất thải nguy hại, cần có phương thức lưu giữ, xử lý, thải bỏ đặc biệt, có quy định riêng. Thế nhưng đến nay, đó vẫn là bài toán nan giải đối với Bộ Y tế nói riêng và cả xã hội nói chung. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên? Chương trình Tọa đàm: Khó khăn trong xử lý rác thải y tế (Phần 1) sẽ lý giải vấn đề đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm: Khó khăn trong xử lý rác thải y tế (Phần 2)