Tôn vinh doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả tại Đà Nẵng

Gia Hân|02/03/2022 08:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức phát động và trao giải thưởng “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” (EEA) lần đầu tiên, dự kiến vào tháng 6/2022.

Đây là hoạt đông nằm trong khuôn khổ dự án An ninh năng lượng đô thị Việt Nam do USAID tài trợ, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố, trong đó tập trung vào các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào năng lượng tái tạo và các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, tiên tiến, góp phần vào nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố, thu hút đầu tư xanh và trực tiếp mang lại lợi ích cho người dân với môi trường sống sạch hơn.

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, các đơn vị, tổ chức tham gia giải thưởng này không phải nộp bất cứ chi phí nào. Ngược lại, tham gia giải thưởng, doanh nghiệp sẽ được tạo cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu tại các diễn đàn về sử dụng năng lượng và hiệu quả. Xuất hiện trên kênh truyền hình dưới hình thức bản tin truyền hình trên Đài Phát thanh – Truyền hình, tin tức trên báo địa phương; cập nhật trên trang web EEA, trang web của Sở Công Thương, trang fanpage Facebook…

Các doanh nghiệp tham gia giải thưởng cũng sẽ có cơ hội xuất hiện trong các sự kiện bên lề như hội thảo, tọa đàm về những thành tựu mới trong ngành năng lượng, dự báo cung cầu năng lượng, rủi ro an ninh năng lượng, thực hiện tiết kiệm và hiệu quả năng lượng; hoặc marathon vì năng lượng xanh để thu hút sự chú ý của các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng địa phương; xuất hiện trong các chiến dịch truyền thông trực tiếp bằng hình thức thông tin cổ động đường phố như băng rôn, phướn các tuyến đường và tại nơi công cộng,…

USAID (Hoa Kỳ) hỗ trợ Đà Nẵng thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo (Ảnh do Sở Công Thương Đà Nẵng cung cấp)

Theo kế hoạch, Giải thưởng “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” năm 2022 tại Đà Nẵng sẽ được phát động vào tháng 3/2022 và trao giải vào tháng 6/2022. Các doanh nghiệp đoạt giải sẽ được cấp Chứng chỉ công nhận sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nền tảng cho top Doanh nghiệp tiêu biểu góp phần phát triển “Thành phố Xanh bền vững”.

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, được đánh giá là một trong những TP thông minh, xanh và năng động, những năm gần đây do sự tăng tốc phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và xây dựng các khách sạn, nhà hàng nên mức sử dụng năng lượng trên địa bàn Đà Nẵng tăng nhanh.

Việc các doanh nghiệp đầu tư vào năng lượng tái tạo và các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, tiên tiến sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của TP Đà Nẵng, thu hút đầu tư xanh và trực tiếp mang lại lợi ích cho người dân với môi trường sống trong sạch hơn. Bên cạnh đó, các giải pháp này cũng sẽ góp phần giảm thiểu trong dài hạn các tác động của biến đổi khí hậu đối với TP và người dân.

Gia Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả tại Đà Nẵng