TP.HCM: 28 cây xanh trên đường Lê Lợi sẽ bị đốn hạ, di dời

04/05/2017 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

28 cây xanh trên đường Lê Lợi sẽ bị đốn hạ, di dời nhằm phục vụ cho thi công tuyến metro số 1

(Moitruong.net.vn) – Tại cuộc họp báo chiều 4/5,  Sở GTVT TP.HCM cho biết, tới đây sẽ đốn hạ, di dời 28 cây xanh nằm trên vỉa hè đường Lê Lợi, đoạn từ Pasteur đến Phan Bội Châu, theo hướng đi về phía chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

28-cay-xanh
28 cây xanh trên đường Lê Lợi sẽ bị đốn hạ, di dời nhằm phục vụ cho thi công tuyến metro số 1

Thông tin từ Sở GTVT TP.HCM cho hay, tiêu chí đốn hạ cây xanh đợt này là các cây có khả năng sinh chồi, ngọn kém; cây bị sâu bệnh, cong nghiêng, sam mục vết cắt, sam thân, bọng gốc, u mắt, cây già cỗi; cây có phân cành, nhánh cao… có nguy cơ gãy cành, tét nhánh khi có mưa, giông, gió…

Việc đốn hạ, bứng dưỡng 28 cây xanh đợt này nhằm phục vụ cho việc thi công gói thầu 1a của dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Sau khi tuyến metro hình thành, trên nóc nhà ga ngầm và khu thương mại ngầm dọc đường Lê Lợi sẽ là quảng trường đi bộ rộng lớn và mảng xanh mới sẽ được phục hồi.

Riêng cây dầu số 66 được bứng dưỡng đợt này dó mới bị sàm nhẹ phần gốc, đường kính thân nhỏ, cây mới chỉ cao 4,6 m, cây mới trồng và không có sâu bệnh.

Tính từ năm 2014 đến nay, đây là lần đốn hạ, di dời cây xanh thứ ba với tổng số khoảng 60 cây xanh nằm trên đường Lê Lợi nhằm phục vụ cho thi công tuyến metro số 1.

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: 28 cây xanh trên đường Lê Lợi sẽ bị đốn hạ, di dời