TP.HCM: Ám ảnh ô nhiễm rạch Bà Miên (Gò Vấp)

Kha Đin|30/05/2017 13:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

TP.HCM: Báo động ô nhiễm kênh lò gốm

(Moitruong.net.vn) – Nhiều năm nay, những người dân sống ở khu vực phường 15, phường 16 và phường 17 quận Gò Vấp, TP.HCM phải kêu than vì sự ô nhiễm nghiêm trọng từ con rạch Bà Miên chảy qua.

>>> Tp.HCM: Người dân khốn khổ vì đường xuống cấp nghiêm trọng

Rạch Bà Miên nằm trên đường Nguyễn Văn Lượng và đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp TP.HCM. Mặc dù chỉ có chiều dài hơn 1km nhưng rạch Bà Miên ngập đủ các loại rác thải rắn, rác thải sinh hoạt, thậm chí động vật chết do những người dân thiếu ý thức đã vứt xuống lòng rạch. Sau một thời gian dài, rác thải ngập hai bên bờ và tràn xuống lòng rạch, khiến dòng chảy bị thu hẹp lại, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân sống hai bên bờ rạch. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh tại rạch Bà Miên (Gò Vấp):

hinh 1

Nhiều người vô tư vứt rác xuống lòng rạch.

hinh 2

Mặc dù đã được tiến hành khơi thông dòng chảy, làm vệ sinh nhưng lượng rác vẫn ngày một tăng, rác vứt đầy 2 bên đường và cả ngay chân cầu.

hinh 3.1

Rác thải rắn, rác thải sinh hoạt đều bị vứt xuống rạch.

hinh 4

Hàng trăm ống xả nước thải sinh hoạt chưa qua xử lí ở 2 bên rạch.

hinh 5

  Nhà vệ sinh cả 1 hộ dân xả trực tiếp chất thải xuống rạch gây mùi hôi thối, khiến nhiều hộ dân ở khu vực này phải kêu trời.

hinh 6.1

hinh 6

Các biển hiệu, thùng xốp, bao ni lông, vỏ xe hư,….bị vứt đầy 2 bên rạch.

hinh 7.1

Mặc dù đã vào mùa mưa nhưng rác vẫn không trôi hết. Nhiều người buộc phải chuyển nhà đi nơi khác vì không chịu nổi ô nhiễm.

hinh 8

Rác thải gia tăng cũng là nguyên nhân gây ra nhiều dịch bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.

hinh 9

Cuộc sống và sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Nhiều khu nhà trọ của người dân ở khu vực này không người đến ở vì mùi hôi thối nồng nặc.

Kha Đin

Bài liên quan
  • Hà Nội bước vào đỉnh dịch bệnh tay chân miệng
    Hiện cả nước có hơn 13.700 ca mắc tay chân miệng. Tại Hà Nội, tuần cao nhất ghi nhận gần 200 ca mắc. Sở Y tế Hà Nội cảnh báo số mắc tay chân miệng bước vào đỉnh dịch lần 1, dự báo thời gian tới sẽ còn gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Ám ảnh ô nhiễm rạch Bà Miên (Gò Vấp)