Môi trường đô thị

TP. HCM: Cây cao hơn 10m bị đổ làm ảnh hưởng tới nhiều người đi đường

Tùng Dương 07:37 08/10/2024

Cơn giông lốc lớn làm cây xanh có đường kính gần 30cm cao hơn 10m ở trung tâm TP.HCM bật gốc, ngã ra đường đè trúng 4 người đi xe máy.

4 người đi xe máy ở TP.HCM bị cây đè trúng

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h30 tối ngày 07/10 trên đường Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Vào thời điểm ấy, khu vực có mưa giông lớn. Một cây dầu đường kính gần 30cm cao hơn 10m bất ngờ ngã ra đường.

Có 4 người đi trên 2 xe máy bị cây ngã trúng, bao gồm xe máy do người đàn ông chở phụ nữ và một đứa bé khoảng 5 tuổi. Xe còn lại do một thanh niên cầm lái. Các nạn nhân bị nhánh và tán cây va chạm dẫn đến chấn thương đã phải nhập viện cấp cứu.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận 1 phối hợp với Công ty Cây xanh TP.HCM đã nhanh chóng có mặt để khắc phục sự cố.

Chiều cùng ngày, tại TP.HCM xuất hiện mưa to cục bộ. Một số nơi lượng mưa lớn như quận Bình Thạnh, quận 1, quận Phú Nhuận, TP Thủ Đức, phổ biến từ 10 - 30mm, có nơi lên đến 70mm.

tp.hcm-2.jpg
Cây ngã chắn ngang đường gây cản trở giao thông (Ảnh: P.L)

Môi trường sống của cây xanh trước áp lực đô thị hóa

Do áp lực của quá trình đô thị hóa, phát triển hệ thống hạ tầng, công trình kiến trúc nên diện tích cây xanh tại rất nhiều thành phố của Việt Nam chưa đảm bảo tiêu chuẩn đã đặt ra. Cây xanh đô thị thường phải chen chúc với hàng loạt công trình, kết cấu khác trên vỉa hè, dải phân cách.

Đối với cây xanh đô thị thì bộ rễ chính là cơ quan gặp phải nhiều vấn đề nhất, ví dụ như không đủ đất, không đủ dinh dưỡng, vướng vào hạ tầng đường sá, đường điện, đường nước ngầm, đất chặt, đất ô nhiễm, cằn cỗi, thiếu nước hoặc ngập úng, các tác động cơ học đè nén... Những đặc điểm môi trường này là đặc trưng của đa số đường phố và ảnh hưởng đến bộ rễ cây rất nhiều, thường làm cho cây kém phát triển, khả năng chống chịu kém khi gặp thiên tai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
TP. HCM: Cây cao hơn 10m bị đổ làm ảnh hưởng tới nhiều người đi đường