Biến đổi khí hậu

TP.HCM mưa nhiều ngày tới, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Tùng Dương 03/10/2024 16:30

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, TP.HCM và Nam Bộ những ngày tới hầu hết đều có mưa; một vài ngày có mưa to vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Bắt đầu từ hôm nay (03/10), khu vực miền Tây Nam Bộ đã xuất hiện mưa rào và dông cục bộ. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong hôm nay, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

mien-nam-2.jpg
TP.HCM những ngày tới có mưa liên tiếp

Do sự tranh chấp giữa các hình thái thời tiết nên nhiễu động gió xuất hiện, TP.HCM trong những ngày tới sẽ nhiều mây, có mưa, mưa rào ở diện rải rác đến nhiều nơi với lượng mưa phổ biến nhỏ đến vừa, mưa vừa; một vài ngày có mưa to vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối.

Trong các ngày 03/10 - 05/10, trời nhiều mây, có mưa diện rộng với khả năng có mưa vào lúc sáng sớm do tác động của nhiễu động gió đông tầng thấp; gió đông bắc cường độ yếu đến trung bình. Nhiệt độ giảm nhẹ, cao nhất 30-33 độ C; thấp nhất 23-25 độ C.

Từ ngày 06/10, rãnh áp thấp ở khoảng 5-7 độ vĩ bắc sẽ hình thành, nâng trục dần lên phía bắc, chi phối mạnh mẽ đến thời tiết khu vực. Thời tiết khi đó sẽ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất từ 29-33 độ C; thấp nhất từ 22-25 độ C.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
TP.HCM mưa nhiều ngày tới, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh