TP.HCM: Chính thức đưa vào hoạt động trạm thu phí tự động đầu tiên

Hà Linh (T/h)|08/01/2019 12:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo đó bố trí 8 làn thu phí tự động không dừng ở hai hướng xe đi và về. Do số lượng chủ ôtô sử dụng thẻ Etag (trả phí tự động) còn ít nên IDICO cho biết trước mặt bố trí tại trạm thu phí chính ở mỗi hướng xe gồm 1 làn thu phí tự động và 3 làn thu phí vừa thu tự động vừa thu phí dừng.

– Ngày 8-1, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng – IDICO đã hoàn thành giai đoạn 2 lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí An Sương – An Lạc trên quốc lộ 1, TP.HCM với kinh phí 63 tỉ đồng.

>>> Xe khách lao xuống vực trên đèo Hải Vân, 21 sinh viên bị nạn

>>> Dưa hấu chìm sâu trong biển nước, nông dân Cà Mau điêu đứng

Theo đó bố trí 8 làn thu phí tự động không dừng ở hai hướng xe đi và về. Do số lượng chủ ôtô sử dụng thẻ Etag (trả phí tự động) còn ít nên IDICO cho biết trước mặt bố trí tại trạm thu phí chính ở mỗi hướng xe gồm 1 làn thu phí tự động và 3 làn thu phí vừa thu tự động vừa thu phí dừng.

Theo ông Nguyễn Hồng Ninh – giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng- IDICO, việc tổ chức thu phí tự động không dừng nhằm hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ, nâng cao năng lực thông hành trên quốc lộ 1, góp phần thúc đẩy phương thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

Vừa qua, UBND TP.HCM kiến nghị bộ GTVT tham mưu Chính phủ ban hành quy định bắt buộc các chủ ôtô phải thực hiện dán thẻ Etag với yêu cầu cần có giá trị nạp tiền vào tài khoản; nghiên cứu ban hành các biện pháp chế tài đối với xe không thực hiện mở tài khoản giao thông.

Quy định bắt buộc mở tài khoản giao thông đã được nhiều quốc gia áp dụng không chỉ phục vụ thu phí mà còn phục vụ việc phạt “nguội” các hành vi vi phạm giao thông.

Hà Linh (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Chính thức đưa vào hoạt động trạm thu phí tự động đầu tiên