TP.HCM đưa ra phương án giảm 10 phường sau khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

An Hạnh (t/h)|09/10/2019 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP.HCM vừa báo cáo Chính phủ và trình Bộ Nội vụ thẩm định phương án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2019 – 2021.

Ngày 8/10, UBND TP.HCM có văn bản khẩn báo cáo với Bộ Nội vụ về phương án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành chính trên địa bàn trong giai đoạn 2019-2021. Sau khi sáp nhập, 10 phường ở TP.HCM sẽ bị xóa khỏi bản đồ hành chính.

Cụ thể, sau sắp xếp, quận 2 chỉ còn 12 phường, giảm 2 đơn vị hành chính so với hiện tại. Ngoài ra, các quận 3, 4, Phú Nhuận cắt giảm 2 phường; quận 5 và quận 10 cắt giảm 1 phường so với con số hiện nay.

Người dân làm thủ tục hành chính ở phường 7, quận 3 – một phường dự kiến sẽ được sáp nhập – Ảnh: Tự trung

Tại quận 2, phường An Khánh sẽ được sáp nhập vào phường Thủ Thiêm; phường Bình An và Bình Khánh cũng sẽ được sáp nhập theo phương án này.

Hầu hết phường cần sắp xếp lại giai đoạn này nằm ở vùng lõi trung tâm thành phố. Ngoài việc quản lý người dân địa phương, chính quyền nơi đây chịu áp lực lớn do lượng khách du lịch đông, thân nhân, người nhà bệnh nhân, người tạm trú luôn ở mức cao.

Về lộ trình sắp xếp, sau khi có ý kiến thẩm định của Bộ Nội vụ, TP.HCM sẽ tiến hành các bước thủ tục và dự kiến trình HĐND TP thông qua vào kỳ họp cuối năm 2019.

UBND TP.HCM cũng kiến nghị Bộ Nội vụ xem xét để TP triển khai thực hiện sau đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 để tập trung thời gian, nhân lực tổ chức đại hội.

An Hạnh (t/h)

Bài liên quan
  • [Infographics] Những công trình làm thay đổi đô thị phía Đông TP. HCM
    Moitruong.net.vn – Thành phố Hồ Chí Minh gồm bốn cửa ngõ là phía Tây, Tây Bắc, Nam, Đông và cửa ngõ nào cũng phát triển và có tầm quan trọng riêng. Đối với cửa ngõ phía Đông, nơi này đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ các công trình trọng điểm đã và đang hình thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đưa ra phương án giảm 10 phường sau khi sắp xếp lại đơn vị hành chính