TP. HCM: Người nhập cảnh “chui” ở quận 9 dương tính với SARS-CoV-2

Minh Hiền|29/12/2020 08:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Người đàn ông tên K. là thợ đúc đồng tại quận 9 (TP.HCM), trong nhóm 6 người (có bệnh nhân 1440 và 1451) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 29/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh xác nhận bệnh nhân K., người đi cùng bệnh nhân 1440 và 1451, đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, lực lượng chức năng quận 9 tiếp tục phong tỏa nơi làm việc và nhà trọ của bệnh nhân K.

Bệnh nhân mắc Covid-19 tên K. là thợ đúc đồng tại quận 9 (TP.HCM), trong nhóm 6 người (có bệnh nhân 1440 và 1451) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Nhóm 6 người nhập cảnh trái phép đều đã được xác định. Hiện ghi nhận 4 người dương tính nCoV, trong đó hai người đã được Bộ Y tế ghi nhận là “bệnh nhân 1440” (về Vĩnh Long) và “bệnh nhân 1451” (ở Sư Vạn Hạnh, quận 5); hai người chưa được Bộ Y tế ghi nhận là người phụ nữ về Đồng Tháp và nam thanh niên về quận 9. Hai người chưa được ghi nhận này vẫn xem là ca nghi nhiễm. Hai người còn lại về TP HCM, một người ở quận 1, một người ở Hóc Môn, xét nghiệm âm tính lần một.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nơi anh K cư trú.

Cơ quan y tế ghi nhận có 16 người tiếp xúc gần với K. (gồm chủ nhà trọ và người làm chung xưởng cơ khí). Bước đầu, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy các F1 của trường hợp này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM kêu gọi cộng đồng và các ngành chức năng có biện pháp triệt để nhằm giải quyết vấn đề nhập cảnh trái phép, vì nếu bỏ lọt các trường hợp này sẽ để lại hậu quả nặng nề. Người dân thành phố cần tiếp tục đề cao cảnh giác, phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép. Các cơ quan chức năng rà soát, truy bắt các trường hợp này.

Minh Hiền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Người nhập cảnh “chui” ở quận 9 dương tính với SARS-CoV-2