TP.HCM: Phát hiện nhiều bến thủy nội địa hoạt động trái phép

Minh Nhân|08/01/2021 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã phát hiện 57 bến thủy nội địa hoạt động không phép, các bến thủy nội địa này kinh doanh vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và có một số bến nằm trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông các cầu.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Công an TP và UBND 11 quận huyện thực hiện chỉ đạo của UBND TP về kiểm tra xử lý triệt để 57 bến thủy nội địa không phép trên các tuyến sông, rạch TP.

Theo đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã phối hợp với các cơ quan liên quan để kiểm tra, rà soát, lập danh sách các bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn thành phố trong quý IV/2020. Theo danh sách này, Thanh tra Sở GTVT phát hiện 57 bến thủy nội địa hoạt động không có giấy phép.

TP.HCM sẽ xử nghiêm các bến thủy nội địa không phép.

Cụ thể, TP Thủ Đức là nơi có nhiều điểm sai phạm nhất với 15 bến, sau đó là huyện Bình Chánh với 13 bến.

Những bến vi phạm còn lại nằm ở quận 7 (2 bến), quận 8 (4 bến), quận 12 (2 bến), huyện Hóc Môn (8 bến), huyện Củ Chi (4 bến), huyện Nhà Bè (4 bến) và huyện Cần Giờ (5 bến).

Các bến thủy nội địa này kinh doanh vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và có một số bến nằm trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông các cầu.

Sở Giao thông vận tải đề nghị các cấp chính quyền áp dụng biện pháp xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa và cần xử lý dứt điểm các bến thủy nội địa không phép.

Minh Nhân

Bài liên quan
  • Quảng Ninh: Nâng cấp, sửa chữa công trình giao thông trọng điểm
    Moitruong.net.vn – Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, nguồn lực từ ngân sách của tỉnh còn hạn hẹp, song bằng sự cố gắng của địa phương và đơn vị thi công, những công trình giao thông trọng điểm ở Quảng Ninh đang được đẩy nhanh tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Phát hiện nhiều bến thủy nội địa hoạt động trái phép