TP.HCM: Quận Tân Phú triển khai mô hình “Phụ nữ vì môi trường xanh”

Thanh Thanh|05/07/2024 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngay sau khi thực hiện việc sáp nhập các khu phố theo quy định của UBND thành phố, khu phố 12, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh, đã triển khai Mô hình “Phụ nữ vì môi trường xanh” đến các hộ dân trên địa bàn khu phố, với hành động thiết thực “Nói không với rác thải nhựa, vì môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Theo đó, thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể Khu phố 12, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, gắn với cuộc vận động 5 không, 3 sạch, xây dựng các mô hình, các công trình, phần việc gắn với công tác bảo vệ môi trường, phù hợp với tình hình tại địa phương, như: giữ vệ sinh nhà ở, khu vực xung quanh nhà, phát quang bụi rậm, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn, trồng hoa, cây kiểng, xây dựng tuyến đường không rác. 

Trong đó, đặc biệt chú trọng vận động hội viên, phụ nữ và người dân thu gom, xử lý rác thải đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi nhựa ni lông, thay thế bằng túi vải, túi giấy, túi tự huỷ để bảo vệ môi trường và từng bước hướng dẫn phân loại rác tại hộ gia đình. 

Cụ thể, khu phố 12, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh đã triển khai Mô hình “Phụ nữ vì môi trường xanh” đến các hộ dân trên địa bàn khu phố, với hành động thiết thực “Nói không với rác thải nhựa, vì môi trường xanh, sạch, đẹp”.

hoi-phu-nu-bao-ve-moi-truong.png
Quận Tân Phú triển khai mô hình “Phụ nữ vì môi trường xanh”

Với các biện pháp tuyên truyền linh hoạt, thiết thực, dễ hiểu, dễ làm và lan toả sâu rộng nên được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia tích cực.

Tại cổng số 2 Trường tiểu học Hiệp Tân, đều đặn vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, khu phố 12 sẽ tổ chức tiếp nhận toàn bộ rác thải, như: vỏ lon, chai nhựa, giấy vụn, cạc tông, giấy báo cũ… sau đó, chi hội Phụ nữ phân loại và đem bán, lấy kinh phí phục vụ cho hoạt động của khu phố. Đối với các loại bóng đèn, pin đưa…được về phường đổi hoặc đội gom rác đưa đến nơi quy định.

Việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục gắn với các phong trào thi đua góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường cùng với việc khu phố tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường, kêu gọi cộng đồng chung tay, góp sức đã làm cho diện mạo khu phố ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. 

Bài liên quan
  • [VIDEO] Thí điểm thu gom rác cồng kềnh còn nhiều hạn chế
    Hà Nội đang thực hiện thí điểm phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn ở 5 quận nội thành. Sau những ngày đầu thí điểm, bên cạnh những ý kiến phản hồi tích cực từ người dân thì vẫn còn không ít bất cập xung quanh việc thí điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Quận Tân Phú triển khai mô hình “Phụ nữ vì môi trường xanh”