(Moitruong.net.vn) – Theo đó, cuối tháng 7/2017 chiếc tàu buýt sông đầu tiên do Công ty TNHH TM Tân Viễn Đông đóng sẽ được hạ thủy để chạy thử và kiểm tra kỹ thuật trước khi chính thức đưa vào vận hành.
Được biết đơn vị áp dụng nhiều công nghệ vật liệu mới, kỹ thuật tiên tiến, trang thiết bị hiện đại… để cho ra những chiếc tàu chở khách có chất lượng tốt nhất với tôn chỉ: “Vì sự an toàn của người dân, cho dù giá cả có đắt hơn vẫn phải làm”.
Dự kiến, tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông) sẽ được khai trương trong tháng 7/2017. Tuyến đường này dài 10,8km, lộ trình từ Bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn, qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn, đến khu vực P.Linh Đông (Q.Thủ Đức) tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới.
Tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3km, lộ trình từ Bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ đến khu vực bến Lò Gốm (P.7, Q.6). Hiện, tuyến 2 đang tạm hoãn lại do ảnh hưởng việc xây dựng đập ngăn triều Bến Nghé. Dự kiến tuyến buýt này sẽ khai trương vào đầu năm 2018.
Các tuyến buýt sông sẽ kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông khác như xe buýt, metro. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng các tuyến buýt đường sông, thành phố bổ sung 3 vị trí bến gồm: Khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2), phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) và tại Tân Cảng (quận 2), mục tiêu mở thêm phương thức đi lại cho người dân, đồng thời góp phần giảm ùn tắc giao thông đường bộ.
Báo Dân trí thông tin thêm, các tuyến buýt đường sông được trang bị máy điều hoà, trang thiết bị cứu hộ- cứu nạn với sức chứa khoảng 80 hành khách/tàu và giá vé 15 nghìn đồng/người/lượt.
Phương Liên (th)