TP.HCM sắp thử nghiệm robot khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân COVID-19

Mai An (t/h)|21/03/2020 13:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việc thử nghiệm Robot khử khuẩn phòng cách ly thành công sẽ có ý nghĩa thực tiễn rất lớn trong công tác phòng chống nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho nhân viên y tế

Sáng 21-3, Sở Y tế TP.HCM cho biết sản phẩm “robot khử khuẩn phòng cách ly” điều trị bệnh nhân COVID-19 do Bệnh viện (BV) Quân dân y miền Đông (Cục Hậu cần Quân khu 7) sáng chế sẽ được đưa vào thử nghiệm tại BV dã chiến TP.HCM ở huyện Củ Chi trong thời gian sớm nhất.

Trong quá trình thử nghiệm, sản phẩm nói trên sẽ được các chuyên gia về kiểm soát nhiễm khuẩn của TP.HCM đánh giá và góp ý để hoàn thiện.

Mô phỏng robot phun xịt dung dịch sát trùng trong phòng cách ly.

Theo Sở Y tế, nếu thử nghiệm thành công, đây sẽ là sản phẩm mang tính sáng tạo có ý nghĩa thực tiễn rất lớn trong công tác phòng chống nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho nhân viên y tế, nhất là nhân viên làm công tác vệ sinh, khử khuẩn các phòng cách ly áp lực âm dành cho người bệnh dương tính và các phòng cách ly khác dành cho người bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19.

>>>Xem thêm:Phát động toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng chống Covid-19

Theo báo cáo ban đầu của nhóm nghiên cứu và chế tạo sản phẩm, bảng thiết kế chi tiết sản phẩm “robot khử khuẩn phòng cách ly” hiện nay đã hoàn tất, sau khi được các chuyên gia kiểm soát nhiễm khuẩn của Sở Y tế nhận xét và góp ý, nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành cho in 3D để ra sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

Bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do COVID-19 tại Củ Chi sẽ là nơi thử nghiệm vận hành robot. Khi chính thức triển khai, robot sẽ phục vụ tại các bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị bệnh COVID-19.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM sắp thử nghiệm robot khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân COVID-19