TP.HCM sẽ giải thể Trung tâm hồi sức COVID-19, đưa cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu vào hoạt động

Trâm Anh|12/02/2022 02:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thông tin này được bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM – cho biết trong buổi họp báo chiều 10-2. Quyết định này là có cơ sở khi số bệnh nhân COVID-19 giảm, tăng nhu cầu bệnh nhân khám, điều trị các bệnh lý ung thư.

Bà Mai giải thích Trung tâm hồi sức COVID-19 nằm tại cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu. Hiện số bệnh nhân COVID-19 tại trung tâm này đã giảm sâu, gần như bằng 0; trong khi đó, nhu cầu người dân cần khám chữa trị các bệnh lý liên quan ung thư ngày càng cao.

Bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách quản lý trung tâm này cũng có đề xuất với Sở Y tế trong trường hợp có bệnh nhân COVID-19 sẽ chuyển đến Bệnh viện dã chiến đa tầng số 14 và 16.

Toàn cảnh Bệnh viện Ung bướu (cơ sở 2, quận 9, TP.HCM).

Bà Mai cho biết thêm Sở Y tế đã có văn bản tham mưu UBND TP.HCM tiếp tục duy trì các bệnh viện dã chiến; khu thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện, khu chế xuất, khu công nghiệp…

Đồng thời sắp xếp các bệnh viện chuyển đổi công năng và bệnh viện tách đôi điều trị COVID-19 như bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Trưng Vương, An Bình, huyện Củ Chi… để phục hồi công năng ban đầu và thành lập khoa COVID-19.

Song song đó, ngành y tế cũng sắp xếp lại bệnh viện dã chiến, trung tâm hồi sức COVID-19; chuẩn bị đưa Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 đi vào hoạt động. Tạm ngưng bệnh viện dã chiến đã hoàn thành sứ mệnh là bệnh viện dã chiến số 6, 8 và 12.

Đối với các bệnh viện dã chiến đa tầng 13, 14 và 16 sẽ tiếp tục duy trì hoạt động. Riêng bệnh viện dã chiến số 14 và 16, có quy mô là 600 giường bệnh. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Chợ Rẫy vẫn duy trì 200 giường bệnh hồi sức/bệnh viện. Như vậy, TP vẫn đảm bảo sẵn sàng 1.000 giường bệnh điều trị COVID-19.

“Khi cần thiết, Sở Y tế sẵn sàng kích hoạt các bệnh viện điều trị COVID-19 trong vòng 24 giờ”, bà Mai nhấn mạnh.

Trâm Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM sẽ giải thể Trung tâm hồi sức COVID-19, đưa cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu vào hoạt động