TP Hồ Chí Minh: Các trạm BOT tạm dừng thu phí từ hôm nay 20/7

Minh Anh|20/07/2021 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng nay 20/7, ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã ký văn bản chỉ đạo tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí BOT.

Ngày 20/7, UBND TP.HCM cho biết, đơn vị vừa quyết định cho phép tạm dừng thu phí tại các dự án BOT trên địa bàn sau khi xem xét đề nghị của Sở GTVT TP.

Theo đó, UBND TP.HCM cho phép tạm dừng thu phí tại các trạm BOT An Sương – An Lạc, BOT cầu Phú Mỹ, BOT xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội

Trước đó, ngày 14/7, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TPHCM ký văn bản khẩn yêu cầu các Công ty CP DV Kỷ thuật đường cao tốc Việt Nam; Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ; Công ty TNHH MTV Dịch vụ hạ tầng CII; Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO; Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng đang tổ chức thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ trên địa bàn TPHCM.

Văn bản nêu rõ, đặt mục tiêu đảm bảo an toàn phòng chống dịch lên trên hết, trước hết, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TPHCM, trường hợp không đảm bảo các điều kiện hoạt động, Sở GTVT yêu cầu tạm dừng (thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ). Trong quá trình triển khai hoạt động, các đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về các điều kiện hoạt động của đơn vị mình theo yêu cầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, phải có giải pháp hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi việc tạm dừng thu phí nêu trên và làm việc với các tổ chức tín dụng để được xem xét hỗ trợ tạm thời giãn nợ, giãn lãi trong thời gian tạm dừng thu phí để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sở GTVT có nhiệm vụ giám sát việc dừng thu phí, làm việc với các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án có liên quan đến công tác thu phí tại các BOT nói trên để lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ, đúng quy định.

Minh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Các trạm BOT tạm dừng thu phí từ hôm nay 20/7