TP Hồ Chí Minh: Cháy bãi chứa lốp xe, khói bốc cao ngùn ngụt

Trọng Huy|06/06/2022 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bãi chứa lốp xe hơn 1.000 m2 trên địa bàn Quận 12 (TP Hồ Chí Minh) bất ngờ bùng cháy dữ dội kèm theo cột khói bốc cao hàng trăm mét, người dân cách hiện trường nhiều km vẫn nhìn thấy.

Theo thông tin ban đầu, gần 9h sáng ngày 6/6, khói lửa bốc lên từ bãi chứa lốp xe rộng khoảng 1.000m2 nằm gần khu vực dân cư (thuộc phường An Phú Đông, quận 12). Nhiều người hô hoán tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Đám cháy gặp vật liệu dễ cháy là các lốp xe đã bùng lên dữ dội, cột khói đen bốc lên hàng chục mét.

Cột khói đen cuồn cuộn bốc lên từ bãi chứa lốp xe – Ảnh: Ngọc Khải

“Khoảng 9h tôi ra khỏi nhà thì thấy lửa cuồn cuộn bốc lên từ bãi chứa lốp xe, sau đó nhiều xe chữa cháy tới” – bà Nguyễn Thị Hạnh (64 tuổi, ngụ phường An Phú Đông) nói.

Nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cảnh sát cứu hỏa đến hiện trường ứng cứu. Lực lượng cứu hỏa bơm nước từ con kênh gần đó để triển khai cứu hỏa, một số xe cuốc cũng được huy động để di dời lốp xe phục vụ cho công tác chữa cháy.

Đến hơn 11h cùng ngày, vụ hỏa hoạn vẫn chưa được khống chế.

Trọng Huy

Bài liên quan
  • GS.TS Đặng Thị Kim Chi: Cần quan tâm hơn đến hậu quả của cháy nổ gây ô nhiễm môi trường
    Moitruong.net.vn – Nhiều cơ sở sản xuất, nhà chung cư, nhà cao tầng không quan tâm đến hậu quả của hỏa hoạn dẫn đến suy giảm chất lượng môi trường về mặt không khí, nước, đất đai, cây trồng, vật nuôi cũng như sức khỏe của cộng đồng, chúng ta cần có biện pháp quan tâm hơn đến việc này. Đó là những vấn đề được GS.TS Đặng Thị Kim Chi đưa ra tại buổi tọa đàm trực tuyến “Ảnh hưởng của cháy nổ đối với môi trường tại khu vực đô thị”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Cháy bãi chứa lốp xe, khói bốc cao ngùn ngụt