TP Hồ Chí Minh: Chỉ số tia cực tím đạt cực đại

Phương Hiền|23/02/2021 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong ngày 23/2, TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì kiểu thời tiết se lạnh vào đêm và sáng sớm. Chỉ số UV ở ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao – 10 đơn vị.

Chỉ số UV tại TPHCM tiếp tục ở ngưỡng gây hại cao. Ảnh: Hữu Huy

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/2 và 2 ngày tới, chỉ số tia cực tím tại TPHCM duy trì ở ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao. Chỉ số UV cực đại trung bình trong 3 ngày này đều ở ngưỡng 10 đơn vị.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ số tia UV dưới 5 là ở mức an toàn. Tuy nhiên, riêng ngày hôm nay, từ lúc 10h kéo dài đến 14h, chỉ số tia UV đạt mức từ 7-10. Với mức độ này, tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời khoảng 25 phút sẽ gây bỏng da. Người dân khi ra đường ngay lúc này cần uống nhiều nước, mang các thiết bị chống nóng, kính mát để đảm bảo da và sức khoẻ.

Đài Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết trong hôm nay, nắng sẽ lên sớm và kéo dài đến chiều. Cường độ nắng mạnh hơn về trưa và chiều với nhiệt độ cao nhất ở miền Đông Nam Bộ dao động trong khoảng 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Còn miền Tây Nam Bộ trong khoảng 29-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phương Hiền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Chỉ số tia cực tím đạt cực đại