Tp. Hồ Chí Minh: Đề phòng mưa dông dịp lễ 2/9

Hoàng Anh|26/08/2022 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ đêm 27/8 đến 4/9 TP.HCM sẽ có nắng ráo vào ban ngày. Chiều tối đến đêm, mưa dông sẽ diễn ra trên diện rộng, một số nơi có mưa lớn.

Theo đó, ngày 29/8, mưa dông xảy ra diện rộng, có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Tương tự TP.HCM, các tỉnh Bình Phước, Bình Dương cũng được dự báo có mưa trong dịp lễ 2/9. Thời điểm trên, 2 tỉnh này mây thay đổi, chiều và tối có mưa rào, dông rải rác, có nơi mưa vừa, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào.

mua.jpg
Ảnh minh họa

Lý giải về hình thái thời tiết trên, ông Lê Đình Quyết, - Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, mưa xảy ra do áp thấp nóng phía tây phát triển trở lại rồi mở rộng dần về phía đông nam, thiết lập lại rãnh áp thấp vắt qua 24-27 độ vĩ bắc. Áp cao cận nhiệt đới lấn về phía tây, vắt qua khu vực Nam Bộ sau nâng dần trục lên phía bắc. Ngoài ra, gió mùa tây nam từ đầu tháng 9 có xu hướng tăng nhẹ cường độ cũng khiến mưa xảy ra.

Năm nay, người lao động trên cả nước được nghỉ 4 ngày dịp lễ Quốc khánh, từ ngày 1 đến 4/9. Người lao động nếu làm thêm giờ, làm việc ban đêm ở kỳ nghỉ lễ được hưởng lương ít nhất là 300%, chưa bao gồm tiền lương làm việc ngày này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tp. Hồ Chí Minh: Đề phòng mưa dông dịp lễ 2/9