TP Hồ Chí Minh đón cơn mưa giải nhiệt sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt

Hoàng Linh|03/04/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều 3/4, TP Hồ Chí Minh đón mưa lớn, dù chỉ kéo dài khoảng 10 phút nhưng đã mang đến sự mát mẻ. Người dân tạm thoát cảnh phải tìm đủ mọi cách tránh nắng.

Khoảng 13h10, cơn mưa đổ xuống trên địa bàn các quận Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, quận 6… giúp nhiệt độ được giảm xuống. Tuy mưa trong thời gian ngắn nhưng một số tuyến đường nước chảy thành dòng. Cơn mưa bất chợt khiến người đi đường quần áo ướt sũng.

mua-giai-nhiet.png
“Mưa vàng” đổ xuống TP.HCM sau chuỗi ngày nắng nóng như đổ lửa

Chị Lê Thị Linh (ngụ quận Bình Tân) cho biết: “Mấy tháng rồi mới thấy trời mưa. Đây là cơn mưa mà tôi và mọi người đều mong chờ vì chịu nóng bức bao lâu nay”.

“Những ngày qua, mỗi khi ra đường phải bịt kín mặt mũi trong cái nắng nóng, oi bức. Chưa hết, đêm lại bị tra tấn bởi nhiệt độ oi hầm phải bật máy lạnh liên tục”, anh Nguyễn Hoàng (ngụ quận Tân Phú) nói và cho biết cơn mưa chiều nay đã xua tan cái nắng nóng gay gắt, thời tiết trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn rất nhiều.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tuần này, nắng nóng ở Nam Bộ đã giảm nhiệt, chỉ còn cục bộ tại một số nơi. Trong thời gian chiều tối đến đêm các ngày trong tuần cần đề phòng mưa dông, mưa đá, lốc, sét.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh đón cơn mưa giải nhiệt sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt