TP Hồ Chí Minh không bắn pháo hoa giao thừa Tết Nguyên đán 2022

Minh Trang|15/01/2022 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao cho hay TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai 18 hoạt động vui xuân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tuy nhiên, không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Chiều 13/1, tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Sở Văn hóa – Thể thao TP Hồ Chí Minh đã cung cấp thông tin về kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng xuân Nhâm Dần.

Theo đó, TP Hồ Chí Minh sẽ không bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

“Năm nay, trên tinh thần cùng cả nước chung tay chống dịch và thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo từ Trung ương đến thành phố, địa bàn sẽ không tổ chức bắn pháo hoa” – ông Võ Trọng Nam cho biết.

Lần gần nhất người dân thành phố được thưởng thức pháo hoa là buổi chào đón giao thừa Tết Dương lịch 2021

Với việc không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nhâm Dần 2022, đây là giao thừa Tết Nguyên đán thứ 2, TP Hồ Chí Minh không tổ chức bắn pháo hoa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Lần gần nhất người dân thành phố được thưởng thức pháo hoa là buổi chào đón giao thừa Tết Dương lịch 2021.

Dù không bắn pháo hoa nhưng thành phố vẫn duy trì hàng loạt hoạt động trong chuỗi sự kiện Tết Nguyên đán năm nay. Trong đó, hầu hết các sự kiện là thông lệ, truyền thống của thành phố lâu nay như hội hoa xuân, chợ hoa Tết, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, lễ hội Tết Nguyên tiêu, trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố…

Bên cạnh các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, TP Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức các đoàn viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh sẽ thực hiện các buổi gặp mặt lãnh sự đoàn các nước, họp mặt truyền thống Cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – TP Hồ Chí Minh và tổ chức họp mặt truyền thống chiến khu An Phú Đông.

Tết năm nay. TP Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức hoạt động trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Lê Lợi….

“Khoảng một tuần nữa, các con đường này sẽ hoàn thiện. So với mọi năm là trễ, đúng kế hoạch là 20/12 nhưng do tình hình dịch COVID-19 nên có trễ so với tiến độ” – ông Võ Trọng Nam cho biết.

Minh Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh không bắn pháo hoa giao thừa Tết Nguyên đán 2022