TP. Hồ Chí Minh sẽ đón đợt mưa diện rộng trong vài ngày tới

Tô Anh|11/08/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 2-3 ngày tới, Nam Bộ sẽ đón đợt mưa diện rộng mới.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ đang duy trì. Gió mùa Tây Nam duy trì cường độ trung bình trên các vùng biển phía Nam.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu, từ khoảng ngày 13-14/8 có khả năng tăng cường lấn tây trở lại và nâng trục chậm dần lên phía bắc. Rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ duy trì. Gió mùa Tây Nam duy trì cường độ trung bình trên các vùng biển phía Nam. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu, từ khoảng ngày 13-14/8 có khả năng tăng cường lấn Tây trở lại và nâng trục chậm dần lên phía Bắc.

mua-lon-ngap.jpg
Ảnh minh họa

Khoảng từ ngày 14-18/8, tồn tại vùng hội tụ gió ở mực 500mb trên khu vực Nam Bộ.

Do đó, trong mưa dông cần đề phòng khả năng kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm sét, lốc, gió giật mạnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và làm việc ngoài trời. Ngoài ra, cần đề phòng mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại các khu vực trũng thấp, ven sông, các đô thị.

Ngày 11/8, xác suất mưa tại TP. Hồ Chí Minh duy trì từ 50-60%. Thời tiết ngày nắng, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Từ ngày 12/8, mưa dông có xu hướng gia tăng trở lại, do vậy trong mưa dông cần đề phòng khả năng kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm sét, lốc, gió giật mạnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và làm việc ngoài trời.

Ngoài ra, cần đề phòng mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại các khu vực trũng thấp, ven sông, các đô thị. Vùng biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau và vùng biển TP. Hồ Chí Minh mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 5, sóng cao 1,25-2,5m, biển động nhẹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh sẽ đón đợt mưa diện rộng trong vài ngày tới