TP Thanh Hóa: Ra thư ngỏ khuyến cáo người dân không về quê dịp Tết Nhâm Dần

Hoàng Anh|06/01/2022 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Thanh Hóa vừa có thư ngỏ với nội dung khuyến cáo người dân không về quê dịp Tết Nhâm Dần nếu không thực sự cần thiết, chung tay cùng thành phố phòng chống dịch.

Theo nội dung thư ngỏ nêu trên, hiện nay tình hình dịch COVID-19 ở thành phố Thanh Hóa đang diễn biến khó lường, số lượng ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng với nhiều ổ dịch phức tạp.

Tính từ ngày 14-10 đến 30-12-2021, thành phố Thanh Hóa đã ghi nhận 619 ca dương tính, trong đó có những ngày thành phố ghi nhận 44 ca F0.

Thư ngỏ của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Thanh Hóa

Trước tình hình nêu trên, thành phố kêu gọi nhân dân vận động và thông báo cho con em, người thân trong gia đình đang sinh sống, công tác xa quê biết được tình hình và tạm thời không trở về quê nếu không cần thiết, nhất là trước, trong và sau Tết Nhâm Dần.

Sáng 6-1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Anh Xuân – bí thư Thành ủy Thanh Hóa – khẳng định việc Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố có thư ngỏ đến người dân là khuyến cáo, vận động người dân đi làm ăn xa không về quê dịp Tết Nhâm Dần nếu không thật sự cần thiết.

Thành phố Thanh Hóa không cấm người dân đi lại, thăm người thân và gia đình vào bất cứ dịp nào chứ không riêng gì dịp Tết Nguyên đán, mong người dân khi trở về quê chấp hành tốt, đầy đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 để đón Tết an toàn, vui vẻ.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ ngày 27-4-2021 đến nay, tỉnh này ghi nhận 9.298 bệnh nhân mắc COVID-19 cộng dồn; 6.476 người điều trị khỏi được ra viện, 16 bệnh nhân tử vong.

UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ nay người từ vùng dịch COVID-19 cấp độ 1 và 2 khi về tỉnh này không phải cách ly y tế.

Hoàng Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Thanh Hóa: Ra thư ngỏ khuyến cáo người dân không về quê dịp Tết Nhâm Dần