TPHCM: Cầu đi bộ nối quận 1 với Thủ Thiêm sẽ có làn xe đạp, băng chuyền

Mộc An (t/h)|28/09/2019 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn, nối trung tâm quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, vừa được chính quyền đưa ra các tiêu chí thiết kế, triển khai.

UBND TP.HCM vừa duyệt nhiệm vụ tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn (cầu đi bộ số 1 – cầu phía nam) nối khu vực trung tâm với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cầu đi bộ số 1 nằm giữa cầu Thủ Thiêm 2 và hầm vượt sông Sài Gòn.

Ở phía quận 1, chân cầu nằm trong khu vực công viên cảng Bạch Đằng, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, chân cầu đặt tại công viên bờ sông khu A, phía nam quảng trường trung tâm.

Mô hình cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn nối quận 1 và Thủ Thiêm.

Cầu chủ yếu được sử dụng để đi bộ, đồng thời có phân làn cho người đi xe đạp. Có thể sử dụng kết hợp băng chuyền, ram dốc, thang máy để phù hợp với người già, khuyết tật, phụ nữ có thai.

UBND TP.HCM yêu cầu hình dáng cây cầu có tính mỹ thuật cao và là một tác phẩm nghệ thuật trên không gian mặt nước. Ở khu vực chân cầu, phương án thiết kế cần tổ chức không gian làm bãi đậu xe và các công trình hỗ trợ phục vụ như nhà vệ sinh, quầy nước.

Đặc biệt, cầu phải được thiết kế thuận tiện cho xe cứu hộ, cứu nạn di chuyển khi xảy ra sự cố.

Phương án kiến trúc và giải pháp tiếp cận giao thông cần tính toán phương án lâu dài khi đường Tôn Đức Thắng và công viên Bạch Đằng được xây dựng hoàn chỉnh, trong đó có ngầm hóa lưu thông cơ giới dưới đường Tôn Đức Thắng.

Mộc An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Cầu đi bộ nối quận 1 với Thủ Thiêm sẽ có làn xe đạp, băng chuyền