Trẻ em Quảng Nam tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh

Gia Hân|30/07/2023 16:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Diễn đàn trẻ em tỉnh Quảng Nam năm 2023 với chủ đề "Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em" thu hút 114 trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham gia

Diễn đàn đã nghe báo cáo kết quả thực hiện khuyến nghị của trẻ em tại Diễn đàn trẻ em tỉnh Quảng Nam năm 2021. Đồng thời, trẻ em thuyết trình 5 nhóm vấn đề liên quan: trẻ em tham gia phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; trẻ em tham gia phòng chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; trẻ em tham gia phòng chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; phòng chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

moi-truong-song-an-toan-1.jpg
Em Gia Hân - đại diện trẻ em TP.Tam Kỳ phát biểu tại diễn đàn

Hàng loạt vấn đề cũng được trẻ em nêu ra tại diễn đàn, từ tình trạng bạo lực học đường, tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông... đến việc ứng xử với các vấn đề trên không gian mạng, sử dụng mạng xã hội.

Các kiến nghị của trẻ em được đại diện sở, ban ngành, đơn vị liên quan của tỉnh hỗ trợ, chia sẻ, giải đáp cụ thể, xác đáng. Từ đó, giúp các em ý thức được việc cần trang bị cho bản thân những hiểu biết về pháp luật, mạnh dạn, tự tin hơn trong bảo vệ bản thân, có kiến thức và kỹ năng ứng xử với các tình huống xâm phạm đến quyền và lợi ích của trẻ trong gia đình và xã hội.

moi-truong-song-an-toan.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu các cấp ngành tiếp thu kiến nghị của trẻ em và có hướng giải quyết sớm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn cho rằng, các câu hỏi của trẻ em đều phản ánh thực tế, sinh động tại địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, do đó cần được xem xét, giải quyết.

Đồng chí Trần Anh Tuấn yêu cầu các sở, ngành, hội, đoàn thể và địa phương nghiêm túc tiếp thu và có giải pháp giải quyết các kiến nghị của trẻ em nêu ra tại diễn đàn.

Đối với một số vấn đề quan trọng liên quan đến trẻ em cần thời gian và nguồn lực, yêu cầu người đứng đầu căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động tham mưu UBND cùng cấp kế hoạch thực hiện trong thời gian đến. Đối với các chiến lược, chương trình, kế hoạch có liên quan đến trẻ em cần tham vấn ý kiến trẻ em trước khi ban hành để phù hợp với nhu cầu thực chất của trẻ em...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ em Quảng Nam tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh