Trên Biển Đông lại có vùng áp thấp mới

Mai An|07/08/2020 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 1h sáng 7/8, trên khu vực giữa Biển Đông hình thành vùng áp thấp mới, ở vào khoảng 10.5-11.5 độ Vĩ Bắc; 111.5-112.5 độ Kinh Đông.

Ảnh minh họa.

Theo dự báo, đến 1h sáng 8/8, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc và chưa có khả năng mạnh thêm.

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông nối với vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông, vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3m. Biển động.

Cảnh báo mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội

Theo bản tin lúc 6h12 ngày 7/8 từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh định vị dông sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu vẫn đang phát triển từ phía Đông sang, có khả năng gây mưa dông cho các quận/huyện: Gia Lâm, Phú Xuyên, Thường Tín của thành phố Hà Nội.

Cảnh báo: Trong những giờ tiếp theo, mây dông vẫn tiếp tục gây mưa dông cho khu vực Hà Nội. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Mai An

Bài liên quan
  • Bão Hagupit gây mưa lớn tại Thượng Hải (Trung Quốc)
    Moitruong.net.vn – Hagupit – cơn bão số 4 trong năm nay của Trung Quốc, mang theo mưa lớn suốt từ ngày 3/8, đã gây ngập lụt nhiều khu vực tại thành phố Thượng Hải của nước này, khiến giao thông bị đình trệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên Biển Đông lại có vùng áp thấp mới