Triển khai tổ chức ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Bắc Ninh

Minh Châu|09/04/2024 19:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được dự kiến thực hiện từ ngày 12/4 - 14/4 tại TP. Bắc Ninh (Hồ điều hòa Văn Miếu).

Theo Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/4/2024, tại hồ điều hoà Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Các hoạt động chính của ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gồm: Lễ khai mạc, phát động phong trào đọc sách; tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sách; tham quan khu trưng bày giới thiệu sách; giao lưu với các diễn giả, tác giả, độc giả; tổ chức các buổi giao lưu, toạ đàm, giới thiệu tác giả, tác phẩm; các hoạt động trao tặng sách cho các trường học, thư viện trên địa bàn tỉnh; các chương trình ca nhạc, trò chơi dân gian…

hoi-sach.jpg
Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba được Bắc Ninh dự kiến tổ chức từ 12 - 14/4 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc"

Theo Ban tổ chức, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 sẽ được tổ chức từ tháng 3 đến hết tháng 4 năm 2024 (trọng tâm từ ngày 8/4 đến 01/5/2024).

Cụ thể, trong hệ thống trường học, phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường; tổ chức các câu lạc bộ về sách với các hoạt động ngoại khóa nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên.

Khuyến khích xây dựng và phát triển mô hình thư viện trường học thân thiện với các hình thức tổ chức phong phú, đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với từng cấp học, ngành học. Phát động, tổ chức phong trào thu gom sách, ủng hộ sách cho các trường học còn thiếu sách, ít sách.

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024, thông qua các sự kiện khác nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên.

Trong hệ thống các thư viện, nhà văn hóa, tại Thư viện tỉnh và trong toàn hệ thống thư viện trên địa bàn tỉnh, tổ chức trưng bày, triển lãm sách, giới thiệu các ấn phẩm sách gắn với các hoạt động của ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Ngoài ra, sẽ tổ chức các hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách, kể chuyện theo sách; hướng dẫn kỹ năng đọc, chọn sách phù hợp cho từng đối tượng và các hình thức biểu diễn nghệ thuật lồng ghép nội dung tuyên truyền về việc học, đọc sách, giao lưu tác giả, tác phẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai tổ chức ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Bắc Ninh