Trồng mới 1.000 cây xanh tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Hạnh Trang|04/04/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 3/4, ngành tài nguyên và môi trường triển khai việc trồng mới 1.000 cây xanh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Minh Châu trồng cây lưu niệm cùng các đại biểu

1.000 cây xanh vi diện tích 2ha, gồm các chủng loại cây như Sang, Sao đen, Chò chỉ, Bằng lăng… sẽ được trồng mới.

Đây cũng là mô hình để ngành tiếp tục triển khai tại các địa phương khác cả nước, góp phần thực hiện thành công chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”.

Nhằm hiện thực hóa chương trình “Vì một Việt Nam xanh” của Chính phủ, tuổi trẻ đoàn viên, thanh niên ngành tài nguyên và môi trường cam kết sẽ triển khai các phần việc sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ, tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc, tiếp tục phối hợp với các tổ chức Đoàn tại địa phương tham gia tích cực, chủ động trong các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung; tham gia trồng rừng ở khu vực ven biển, trồng rừng đầu nguồn ở khu vực đồi, núi; trồng và chăm sóc cây xanh khu vực đô thị, nông thôn.

Trước đó, đoàn công tác Bộ TN&MT đã dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh.a

Hạnh Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng mới 1.000 cây xanh tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng