Trụ sở UBND TP.HCM mở cửa cho khách tham quan dịp lễ 2/9

Mai Hạ|21/08/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Văn phòng UBND TP.HCM vừa tổ chức họp báo thông tin về việc mở cửa tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM cho khách tham quan dịp lễ 2/9.

19-tphcm.jpg
Trụ sở UBND TP.HCM

Theo ông Đặng Quốc Toàn, Chánh Văn phòng UBND thì  UBND Thành phố cùng Sở Du lịch Thành phố vừa thống nhất phương án tổ chức cho du khách, các đoàn thể trong hệ thống chính trị tham quan trụ sở HĐND - UBND trong thời gian tới.

Cụ thể, ngày 1 và 2/9, trụ sở HĐND và UBND Thành phố sẽ mở cửa cho du khách tham quan và sẽ duy trì mở cửa vào thứ Bảy, Chủ nhật cuối mỗi tháng.

Thông tin thêm tại họp báo, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở VH&TT cho biết, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, TP.HCM sẽ tổ chức các hoạt động như: Triển lãm (từ ngày 17/8 đến 6/9/2023); Lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng (từ lúc 7h – 17h ngày 31/8/2023); Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng lễ Quốc khánh 2/9 (vào lúc 20h – 22h ngày 2/9 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ); Chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố.

Về chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, ông Hoàng Anh cho biết Bộ Tư lệnh Thành phố đã có văn bản tham mưu UBND Thành phố về Kế hoạch tổ chức, hiện nay đang chờ văn bản chấp thuận của UBND Thành phố.

Dự kiến, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tại 2 điểm: tầm cao tại đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và tầm thấp ở công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9.

Ngoài ra, để chào mừng ngày sự kiện trong đại này, Sở VH&TT đã có Tờ trình trình UBND Thành phố chấp thuận cho tổ chức thả khinh khi cầu. Chương trình dự kiến diễn ra trong ngày 2/9 và ngày 3/9 tại đường Nguyễn Thiện Thành (TP Thủ Đức). Sở sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí ngay sau khi có văn bản chấp thuận của Ủy ban về sự kiện này.

Trước đó, nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương; 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức cho người dân và du khách tham quan trụ sở trong 2 ngày 29 và 30/4. Đây là lần đầu tiên trụ sở UBND TP.HCM lần đầu tiên mở cửa cho khách tham quan.

Trụ sở UBND Thành phố tọa lạc tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn (P. Bến Nghé, Quận 1) là một trong những công trình kiến trúc cổ điển được xây dựng từ năm 1898 đến 1909. Thời Pháp thuộc, tòa nhà này có tên tiếng Pháp là Hôtel de ville, tên tiếng Việt là Dinh xã Tây. Khi đất nước thống nhất, đây là nơi làm việc của HĐND, UBND TP.HCM và một số cơ quan.

Cùng với Nhà hát Lớn, Bưu điện, Tòa án nhân dân..., Trụ sở UBND Thành phố là một trong những di sản kiến trúc Pháp còn lại của TPHCM. Năm 2020, toà nhà được Bộ VHTT&DL công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Theo kế hoạch, du khách được tham quan một phần trụ sở gồm sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính của tầng trệt; sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, phòng họp số 5 và ban công ở tầng 1. Mỗi đoàn tham quan không quá 30 người và phải tuân thủ các quy định chống dịch. Thời gian mỗi lượt tham quan gồm 15 phút trước trụ sở, 35 phút bên trong trụ sở và 10 phút chụp ảnh trong khu vực được tham quan.

Mục đích của kế hoạch này là nhằm giới thiệu về sự hình thành, phát triển lịch sử của TP.HCM và các khu di tích quốc gia được Bộ VHTT&DL công nhận; đồng thời góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP.HCM, hình ảnh chính quyền Thành phố thân thiện, cởi mở, giúp du khách tìm hiểu sâu hơn các giá trị kiến trúc đô thị của Thành phố. Bên cạnh đó, nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa, lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch.

Theo báo cáo của Sở VH&TT TP.HCM, trong 2 ngày mở cửa, Trụ sở UBND Thành phố đã đón 51 đoàn với gần 1.500 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Bài liên quan
  • Tp. Hồ Chí Minh: Đề phòng mưa dông dịp lễ 2/9
    Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ đêm 27/8 đến 4/9 TP.HCM sẽ có nắng ráo vào ban ngày. Chiều tối đến đêm, mưa dông sẽ diễn ra trên diện rộng, một số nơi có mưa lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trụ sở UBND TP.HCM mở cửa cho khách tham quan dịp lễ 2/9