Trung Bộ bước vào đợt mưa lớn

Minh Lâm|03/01/2023 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày và đêm 03/01, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

mua-lu.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (03/01): ở khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa.

Ngày và đêm 03/01, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Cảnh báo: từ ngày 05-07/01 trên khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp.

Gió mạnh sóng lớn trên biển

Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; vùng biển từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7, biển động; ở vịnh Bắc Bộ có gió giật cấp 7-8.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc nên trong ngày và đêm 03/01, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Ngày và đêm 04/01, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh; vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động.

Khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và mưa dông.

Bài liên quan
  • Xu thế thời tiết của tháng 1 năm 2023
    Theo dự báo, tháng 1, không khí lạnh hoạt động yếu hơn trung bình mọi năm nhưng Bắc Bộ vẫn có nguy cơ xảy ra rét đậm, rét hại, trong khi Nam Bộ dự báo sẽ có mưa trái mùa do rãnh áp thấp xích đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Bộ bước vào đợt mưa lớn