Trung Mỹ: Hàng nghìn người di cư nhằm trốn biến đổi khí hậu

Phương Thảo|25/11/2018 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Nhiều cư dân ở Trung Mỹ đã di cư lên phía bắc vì tình trạng hạn hán kéo dài, ảnh hưởng tới việc sản xuất nông nghiệp của họ.

>>>Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa trên địa bàn thành phố Hà Nội”

>>>Đầu tư 400 tỷ đồng xây dựng cống âu thuyền Ninh Quới tại Bạc Liêu

Khô hạn tại khu vực tự trị gần San Francisco. Ảnh Baophapluat

Theo đó, hầu hết thành viên các đoàn di cư đến từ Guatemala, Honduras và El Salvador. Người dân cho hay, “biến đổi khí hậu” là một khái niệm trừu tượng, tuy nhiên, những người sống nhờ vào các nông trại nhỏ đều nhận thức được những thay đổi tiêu cực của thời tiết đối với mùa màng và thu nhập.

Stephanie Leutert, chuyên gia về an ninh và di trú Trung Mỹ tại Đại học Texas, cho biết theo dữ liệu từ Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ, số lượng người di cư rời Tây Honduras tăng mạnh. Trong đó, nhiều người là nông dân buộc phải rời đi vì công việc trồng cà phê, vốn là ngành sản xuất chính, không còn đem lại lợi nhuận.

Được biết, biến đổi khí hậu gây ra thời tiết cực đoan và khó dự báo tại khu vực Trung Mỹ. Theo đó, mưa mùa hè bắt đầu muộn và ngày càng thất thường. Ngoài ra, hạn hán bắt nguồn từ El Nino cũng gây ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều khu vực Trung Mỹ trong 4 năm qua, trong khi đó, mưa lũ bất chợt cũng gây thiệt hại đến cuộc sống của người dân

Phương Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Mỹ: Hàng nghìn người di cư nhằm trốn biến đổi khí hậu