Trung Quốc, sáng nay lại xảy ra động đất

Hạ Vy|24/02/2024 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Trung tâm Mạng lưới giám sát động đất Trung Quốc, động đất xảy ra vào lúc 6h58 hôm nay (24/2). Người dân sống tại các khu vực cách tâm chấn tới 58km cũng có thể cảm nhận được những rung lắc mạnh do trận động đất này gây ra.

Sáng 24/2, một trận động đất có độ lớn 5,3 đã xảy ra tại huyện Akqi, thuộc Châu tự trị Khắc Tư Lặc Tô của Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, ở Tây Bắc Trung Quốc. Theo Trung tâm Mạng lưới giám sát động đất Trung Quốc, động đất xảy ra vào lúc 6h58 ngày 24/2 (giờ địa phương, tức 4h58 cùng ngày theo giờ Việt Nam).

24-d-dat.png
Lực lượng chức năng đang tiến hành cứu hộ trong một vụ động đất ở Trung Quốc

Cơn địa chấn có độ sâu chấn tiêu 10km, với tâm chấn ở vị trí 41,12 độ vĩ Bắc và 78,54 độ kinh Đông.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại về người và tài sản sau trận động đất này song những rung lắc mạnh do trận động đất này gây ra, người dân sống tại các khu vực cách tâm chấn tới 58km cũng có thể cảm nhận được.

Trước đó, một trận động đất có độ lớn 6,2 đã làm rung chuyển vùng Tân Cương ở phía Tây Bắc nước này. Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết, trận động đất xảy ra ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc, trong đêm 18/12/2023. Theo Tân Hoa Xã, trận động đất đã gây thiệt hại đáng kể về tài sản, nhiều ngôi nhà bị sập và người dân phải chạy ra đường để đảm bảo an toàn.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng và hơn 230 bị thương. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi nỗ lực hết sức trong hoạt động tìm kiếm và cứu trợ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc, sáng nay lại xảy ra động đất