Trung Quốc: Trường hợp thứ 2 tử vong vì virus corona mới

Minh Anh (t/h)|18/01/2020 08:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 15/1, Trung Quốc đã ghi nhận có 2 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh lạ khiến hàng chục người nhiễm bệnh ở TP Vũ Hán.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP Vũ Hán (Trung Quốc) – nơi đầu tiên bùng phát dịch viêm phổi lạ do virus corona mới, đến ngày 15/1 đã có 2 người tử vong vì mắc căn bệnh này.

Cụ thể, đã có 41 người được chẩn đoán mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp liên quan đến chủng virus mới này. Trong đó có 5 người nguy kịch, 12 người đã được xuất viện về nhà.

Ảnh minh họa

Cơ quan y tế Vũ Hán cho hay một người đàn ông 69 tuổi, người bị bệnh từ hôm 31-12-2019, đã qua đời một ngày trước đó tại Bệnh viện Vũ Hán Jinyintan ở tỉnh Hồ Bắc sau khi cơ thể không thể chống chọi với căn bệnh lạ này.

Các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn vào ngày 4-1, theo đài truyền hình RTHK (Hồng Kông). Trước đó, ca tử vong đầu tiên liên quan đến virus này được ghi nhận tại Trung Quốc hôm 9-1. Nạn nhân là một người đàn ông 61 tuổi có các vấn đề bệnh lý nghiêm trọng.
WHO đã ra cảnh báo cho các bệnh viện trên toàn thế giới về căn bệnh này.

Virus corona thường gây các triệu chứng cảm thông thường, viêm mũi, viêm xoang hay viêm họng và có thể lây qua hắt hơi, ho hay tiếp xúc trực tiếp.

Tuy nhiên, một số loại virus corona có thể dẫn đến các triệu chứng nguy hiểm hơn, thậm chí gây chết người như hội chứng hô hấp cấp (SARS) hay hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS). Hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị cho bệnh viêm phổi lạ từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Trường hợp thứ 2 tử vong vì virus corona mới