Từ 0h ngày 20/7, Bình Thuận giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Minh Anh|19/07/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 0h ngày 20/7, thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong 14 ngày.

Ngày 19/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương, sở, ngành liên quan đến công tác triển khai phòng chống dịch COVID-19.

Bình Thuận thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0 giờ ngày 20/7 

“Nguy cơ lây nhiễm dịch ra cộng đồng lớn nhất hiện nay là từ những người ở các tỉnh có dịch về Bình Thuận và từ những tài xế xe vận tải”, đại diện Sở Y tế Bình Thuận nói và đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận áp dụng thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả người về từ địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 vào địa phương để phòng chống dịch được hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong lưu ý, từ 0h ngày 19/7, 19 tỉnh khu vực phía Nam sẽ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 14 ngày. Vì vậy, Bình Thuận cần tận dụng khoảng thời gian này để thực hiện nhanh, mạnh và có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bắt đầu từ 0h ngày 20/7, thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong 14 ngày. Riêng thị xã La Gi vẫn tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/ CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bình Thuận yêu cầu tạm từng các hoạt động dịch vụ không cần thiết như: Karaoke, massage, game, spa, phòng gym, phòng hát với nhau, aerobic, cơ sở làm đẹp, cắt tóc máy lạnh, hồ hơi…; chỉ cho hoạt động các dịch vụ kinh doanh mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm. Các cơ sở dịch vụ ăn uống, quán bia, quán nhậu, quán cà phê, giải khát chỉ được bán mang đi, không được ăn uống tại chỗ. Các cửa hàng lương thực thực phẩm vẫn hoạt động nhưng phải thực hiện 5K nghiêm túc.

Ngoài ra, không tụ tập quá 10 người trong công sở, 20 người trong một phòng họp; Dừng triệt để các hoạt động tôn giáo trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo; Tạm dừng các hoạt động vận tải giao thông công cộng trên địa bàn tỉnh; Kêu gọi người dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế đi lại.

Các chốt kiểm dịch tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh. Tiếp tục tăng cường quản lý giám sát xử phạt những trường hợp làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Với những trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng, tiến hành xử lý hình sự theo quy định.

Minh Anh 

Bài liên quan
  • Giãn cách xã hội thành phố Cần Thơ
    Moitruong.net.vn – Từ 0 giờ ngày 12/7, Cần Thơ giãn cách xã hội 2 quận Ninh Kiều, Cái Răng theo Chỉ thị 16; các quận, huyện khác giãn cách theo Chỉ thị 15.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 0h ngày 20/7, Bình Thuận giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15