Tuần Văn hóa Lào sẽ diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hội An

Bảo An|13/07/2022 19:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ ngày 18 - 22/7, Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hội An. Chương trình nghệ thuật do 35 nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật quốc gia Lào biểu diễn.

ttxvn_van_hoa_lao_1-1-.jpg
Một tiết mục tại buổi tổng duyệt.

Chiều 11/7, tại Cung Văn hóa Quốc gia Lào ở thủ đô Vientiane đã diễn ra buổi tổng duyệt các chương trình, tiết mục văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Lào sẽ diễn ra tại Việt Nam những ngày tới, 12 tiết mục nghệ thuật đặc sắc nhất, hấp dẫn nhất đã được tuyển chọn một cách kỹ càng để giới thiệu tới người dân Việt Nam về đất nước, văn hóa truyền thống tốt đẹp của người dân Lào, cũng như về truyền thống hợp tác, tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Lào - Việt Nam anh em.

Ca sỹ Lotchana Anoulak cho biết: “Dù bản thân không biết tiếng Việt nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc mỗi khi được hát tiếng Việt, tôi thường nhờ người biết tiếng Việt giải nghĩa lời bài hát, để hiểu rõ câu từ và chuyển thành tiếng Lào, từ đó tạo cảm xúc khi hát".

Song song với Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam, cũng sẽ diễn ra Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào nhằm thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Lào-Việt Nam (18/7/1977-18/7/2022).

Ban tổ chức của 2 nước hy vọng các hoạt động trong Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam và Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào sẽ là dịp để người dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ, có cơ hội hiểu hơn về văn hóa, đất nước, con người của hai nước Lào-Việt Nam anh em, hiểu hơn về liên minh chiến đấu Lào-Việt, về quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào, qua đó góp phần gìn giữ, chung tay vun đắp và phát triển hơn nữa để mối quan hệ tốt đẹp trường tồn với thời gian.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần Văn hóa Lào sẽ diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hội An