Tương Dương: Xuất hiện vết nứt dài hàng trăm mét trên núi

Thanh Tâm (T/h)|18/12/2018 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Hiện nay, trên sườn ngọn đồi thuộc bản Huồi Pai, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương xuất hiện nứt dài hàng chục mét và đang ngày một lan rộng, đe dọa sự an nguy của người dân bản Huồi Pai.

>>> Miền Trung: Mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp

>>> Các dự án đốt rác phát điện: Giải pháp hiệu quả, bền vững

Xuất hiện vết nứt dài cả trăm mét trên núi, đe dọa an toàn người dân Tương Dương. Ảnh: Báo Nghệ An

Vào năm 2017 trên sườn núi thuộc phía Nam của dòng Huồi Pai, xuất hiện vết nứt dài hàng chục mét. Đến nay vết nứt trên triền đồi có chiều dài chừng 100m, có những đoạn nứt rộng hơn 20 cm. Điểm cao nhất của vết nứt cách Tỉnh lộ 543 C hơn 400m. Ngoài ra, tại quả đồi ấy, có rất nhiều vết nứt khác ngày một lớn hơn.

Theo đó, đến nay nó đã lan rộng và kéo dài hơn. Đặc biệt, điều nguy hiểm nhất là vết nứt trên khu vực gần đỉnh đồi, nó không chỉ ảnh hưởng đến các gia đình sống dưới chân núi mà còn đe dọa tính mạng của người đi đường và giao thông đi lại của hơn 4 bản vùng trong của xã Yên Tĩnh và Hữu Khuông.

Được biết, Bản Huồi Pai có 86 hộ dân với 374 nhân khẩu. Người dân sống ở hai bên dòng khe Huồi Pai và rải rác hai bên Tỉnh lộ 543 C. Nguồn kinh tế chủ yếu của dân bản chủ yếu là chăn nuôi, trồng lúa nước ở hai bên bờ suối.

Có thể nói, tình trạng lũ quét và sạt lở đất là hai vấn đề nan giải mà không chỉ người dân bản Huồi Pai mà cả xã Yên Tĩnh thường xuyên phải đối mặt.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tương Dương: Xuất hiện vết nứt dài hàng trăm mét trên núi