Tuyên dương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Trương Anh Sáng|02/05/2018 03:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Nhân dịp nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang sẽ tổ chức Lễ tuyên dương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016 – 2018.

Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Kiên Giang năm 2015

Đây là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, thiếu nhi toàn tỉnh Kiên Giang phát huy tinh thần tình nguyện, ra sức lao động, học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Bác Hồ; phấn đấu trở thành thế hệ thanh niên “Vừa hồng”, “Vừa chuyên ”, sáng tạo, thiết thực, có ý nghĩa giáo dục tuyên truyền sâu rộng, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ và xã hội.

Đối tượng được tuyên dương điển hình tiên tiến đối với tập thể là tập thể Ban Chấp hành Đoàn các cấp, các câu lạc bộ, đội, nhóm, các mô hình tiêu biểu trên các lĩnh vực của Đoàn tại địa phương, đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các năm.

Đối với cá nhân là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đang học tập, lao động, công tác, sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn, Hội trong toàn tỉnh, tuổi đời từ 16 đến không quá 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và công tác. Nếu là sinh viên, học sinh phải liên tục đạt kết quả học tập loại giỏi trở lên trong giai đoạn 2016 – 2018; cán bộ, công chức, viên chức phải đạt danh hiệu Lao động tiên tiến 02 năm liền và 02 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; công nhân, người lao động phải đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên 02 năm liền; chiến sĩ trẻ phải được công nhận hoàn thành xuất sác nhiệm vụ 02 năm liền.

Đoàn viên, tập thể Ban chấp hành đoàn các cấp có những việc làm thiết thực, cụ thể trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, lãnh đạo cơ quan, đơn vị tuyên dương, khen thưởng, có phẩm chất đạo đức tốt, có nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống, chiến đấu, lao động và học tập; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội; có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; được cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị ghi nhận. Nếu là đoàn viên phải đạt kết quả xếp loại đoàn viên xuất sắc liên tục 02 năm liền hoặc Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ 02 năm liền. Đối với đại biểu là cán bộ Đoàn, Hội, Đội thì được tổ chức Đoàn, Hội, Đội nơi công tác đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liền.

Các tập thể và cá nhân được tuyên dương khen thưởng trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2018 với số lượng 67 đại biểu, trong đó, mỗi huyện, thị, thành Đoàn gồm 01 tập thể và 02 cá nhân là 45 đoàn viên; 06 Đoàn trường Đại học, Cao đẳng; Cụm Đoàn ủy Khối và lực lượng vũ trang 02 với 01 tập thể và 01 cá nhân là 22 người. Tổng cộng 41 cá nhân, 26 tập thể được tuyên dương trong dịp này.

Trương Anh Sáng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác