Tuyên Quang: Xác lợn chết vứt la liệt bốc mùi hôi thối

Khánh Thu|30/03/2017 08:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tình trạng một số hộ chăn nuôi vứt xác động vật chết, rác thải sinh hoạt ra môi trường đã diễn ra từ nhiều tháng nay gây bức xúc cho người dân.

(Moitruong.net.vn) Tại xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang xác lợn chết được vứt ở khắp nơi từ bờ sông, bờ suối, trong những bụi cây… không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân mà còn là nguy cơ lây lan dịch bệnh trên đàn vật nuôi của địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Đương, thôn Ấp Mới, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương chia sẻ với Vanhien.vn: “Tình trạng người dân thải phân lợn và xác động vật chết ra môi trường đã diễn ra từ 6 đến 7 tháng nay. Do nhiều hộ có diện tích đất chật hẹp không có chỗ chôn lấp nên mỗi khi lợn bị chết người ta vứt hết ra sông, suối gây ảnh hưởng đến sản xuất tưới tiêu, sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của bà con nhân dân”

Theo báo ND, đoạn đường dẫn xuống bờ sông Phó Đáy, thôn Ấp Mới, xã Ninh Lai có rất nhiều bao tải được buộc kín đang bốc mùi hôi thối, ruồi, nhặng bâu đen kịt nằm la liệt. Dưới lòng sông, cũng có rất nhiều bao tải đang trôi lập lờ theo dòng nước như thế này. 

Anh 3_1

Ruồi nhặng bâu đen các bao tải chứa xác động vật chết gây ô nhiễm môi trường tại con suối xã Ninh Lai. (Ảnh: Đức Vinh)

Đại diện UBND xã Ninh Lai đã xác nhận tình trạng người dân xả chất thải chăn nuôi và vứt xác động vật ra môi trường trong thời gian vừa qua.

Ông Phùng Trọng Thái, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương trao đổi với báo chí: Để khắc phục tình trạng người dân vứt xác động vật chết ra môi trường, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm việc chôn lấp gia súc, gia cầm chết, không vứt bừa bãi làm ô nhiễm môi trường. Nếu phát hiện ai vứt xác động vật chết và xả rác thải ra môi trường sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Anh 5

Xác động vật cùng với rác thải sinh hoạt do người dân vứt xuống  khe suối chảy ra  sông Phó Đáy (Ảnh: Đức Vinh)

Môi trường là một trong những tiêu chí khó thực hiện trong xây dựng nông thôn mới. Để duy trì và giữ vững được tiêu chí này bên cạnh những biện pháp quản lý của chính quyền địa phương, mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường, không chỉ bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mà còn cho cả cộng đồng.

Khánh Thu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: Xác lợn chết vứt la liệt bốc mùi hôi thối