Tỷ lệ tiêm phủ mũi 1 vaccine phòng COVID-19 tại Bắc Ninh đạt 98%

Hoàng Anh|04/12/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bắc Ninh là một trong những tỉnh, thành đạt tỉ lệ bao phủ mũi 1 vaccine COVID-19 cao nhất cả nước, đạt 98% tiêm cho người trên 18 tuổi.

Tính đến 6h ngày 3/12, TP Bắc Ninh đã tiêm trên 550.000 liều vaccine, trong đó tỷ lệ người dân trên 18 tuổi đang sinh sống trên địa bàn được tiêm ít nhất 1 mũi đạt hơn 283.000 mũi tiêm, mũi 2 đạt trên 250.000 mũi tiêm. Trẻ từ 12-14 tuổi đạt gần 11.000 mũi tiêm, trẻ từ 15- dưới 18 tuổi đạt hơn 10.000 mũi tiêm.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh có gần 2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 đã được tiêm, tỷ lệ người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine trên 98%.

Ảnh minh họa

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hiếu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Bắc Ninh cho biết, có được kết quả này, trong nhiều tháng qua, TP Bắc Ninh đã triển khai nhiều giải pháp từ việc cập nhật hàng ngày việc di biến động về dân số để rà soát, thống kê chính xác và mở rộng diện bao phủ vaccine đến việc tăng cường tuyên truyền, tổ chức nhiều đợt tiêm vét cho người dân…

“UBND TP Bắc Ninh xác định là chỉ có vaccine và 5K mới là 2 chìa khóa tốt nhất giúp công tác phòng, chống dịch hiện nay đạt hiệu quả. Đây cũng là mục tiêu, phương án căn bản, lâu dài giúp cho người dân chung sống được an toàn với đại dịch. Chính vì vậy, từ công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện việc tiêm cho đến vận động người dân đến tham gia vào việc tiêm vaccine thì TP Bắc Ninh đã làm hết sức tích cực”, ông Nguyễn Mạnh Hiếu nhấn mạnh.

Trước tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Ninh đã quyết định tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 1/12 đến 10/12.

Theo đó, tỉnh dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, tập yoga, spa, phòng game, quán bi-a; tạm dừng tổ chức tiệc cưới có mời khách, đám hiếu thực hiện theo các cấp độ dịch tại địa phương (cấp độ 1 được tổ chức; cấp độ 2 tổ chức tại nhà riêng, tập trung không quá 30 người; cấp độ 3, tổ chức tại nhà riêng, tập trung không quá 20 người; cấp độ 4 được tổ chức trong phạm vi gia đình, không quá 20 người). Tỉnh tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ cho phép bán hàng mang về, không tổ chức ăn uống, liên hoan, tụ tập đông người.

Đặc biệt, người dân không ra ngoài từ 21 giờ hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người bệnh đi cấp cứu, đi làm ca đêm…và phải có giấy tờ chứng minh. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ yêu cầu khách hàng quét mã QR, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp có ca dương tính với SARS-CoV-2, bố trí người lao động cùng làm việc (cùng phân xưởng F0) qua điều tra không tính là F1, bắt buộc thực hiện nghiêm “2 điểm đến 1 cung đường” và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế…

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ tiêm phủ mũi 1 vaccine phòng COVID-19 tại Bắc Ninh đạt 98%