UNDP tiếp tục hỗ trợ nhà chống lũ giai đoạn 2 cho Quảng Bình

Hoàng Anh|24/04/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 21/4/2022, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt Dự án ‘Ứng phó với thiên tai tại Việt Nam giai đoạn 2’ do Tổ chức Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) viện trợ với nguồn vốn hơn 5,6 tỷ đồng để xây mới thêm 73 căn nhà vượt lũ trên 6 xã ven biển của huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Dự án “Ứng phó với thiên tai tại Việt Nam giai đoạn 2” được thực hiện trong năm 2022 nhằm hỗ trợ người dân vùng nông thôn tại các xã: Thanh Thủy, Phú Thủy (huyện Lệ Thủy), Hiền Ninh, Tân Ninh, Hàm Ninh, Gia Ninh (huyện Quảng Ninh) thường xuyên bị ngập lụt xây dựng nhà vượt lũ.

Dự án do Tổ chức Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) viện trợ không hoàn lại với nguồn vốn 5.633.855.940 đồng, nhằm xây mới thêm 73 căn nhà vượt lũ trên địa bàn ven biển 6 xã của huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy trong thời gian tới.

Một công trình nhà chống lũ của người dân Quảng Bình do UNDP tài trợ.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của chủ khoản viện trợ theo quy định; chủ trì, phối hợp với UNDP thực hiện đúng nội dung khoản viện trợ đã được cam kết và phê duyệt; phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh và chính quyền địa phương trong quá trình triển khai các hoạt động thuộc phạm vi khoản viện trợ…

Trước đó, trong giai đoạn 1, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức World Share đã hỗ trợ 39 căn nhà chống lũ cho người dân các xã khu vực huyện Lệ Thuỷ – “rốn lũ” của trận lũ lịch sử diễn ra vào tháng 10/2020 tại tỉnh Quảng Bình.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình, những năm qua, trước diễn biến bất thường của thiên tai, đặc biệt là trận lũ lịch sử tháng 10/2020 đã làm thiệt hại nghiêm trọng cả về người và tài sản cho người dân Quảng Bình, việc hỗ trợ các hộ dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn xây nhà kiên cố phòng, chống bão, lũ thích ứng với thiên tai trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

Để chủ động tháo gỡ khó khăn giúp người nghèo có được căn nhà vượt lũ chống chọi với thiên tai khắc nghiệt trong khi nguồn lực đầu tư của địa phương có giới hạn. Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình đã chủ động làm việc với các bên liên quan để tìm kiếm các nguồn tài trợ để hỗ trợ xây nhà vượt lũ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, giúp người dân yên tâm “chung sống an toàn” trong mùa bão lũ.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • “Chợ lưu động” trong trường học phục vụ người dân
    Moitruong.net.vn – Nhằm đảm bảo cung cấp các thực phẩm thiết yếu cho người dân và giảm áp lực cho các chợ dân sinh, nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai mô hình chợ lưu động tại các trường học trong thời gian giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNDP tiếp tục hỗ trợ nhà chống lũ giai đoạn 2 cho Quảng Bình