Vắc xin Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngô Minh|16/06/2018 12:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Phát động Tuần lễ tiêm chủng quốc gia năm 2018

(Moitruong.net.vn) – Sáng 16/6, tại Trung tâm tiêm chủng VNVC TP.HCM vắc-xin Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới với nhiều ưu điểm vượt trội đã được chính thức giới thiệu tới người dân.

>>>Đưa vắc xin 5 trong 1 Combo Five vào sử dụng từ tháng 6

Lễ ra mắt vắc xin Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới tại TP. HCM

Vắc xin Hexaxim 6 trong 1 mới là dạng hỗn dịch bơm sẵn trong kim tiêm, có tác dụng ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan b, Hib và bại liệt. Dòng vắc xin này hiện được cấp phép lưu hành tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

PGS.TS Trần Đắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, đây là lần đầu tiên vắc xin này có mặt tại Việt Nam, góp phần giảm tình trạng khan hiếm vắc xin 6 trong 1 trên thị trường, giúp trẻ có thêm cơ hội tiêm chủng đủ liều, đúng phác đồ, phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Vắc xin Hexaxim 6 trong 1 được chỉ định để tiêm chủng cơ bản và tiêm nhắc lại cho trẻ nhỏ từ 6 tuần tuổi để phòng một lúc 6 bệnh dịch.

“Đây là xu thế ưu việt giúp trẻ không phải tiêm nhiều lần, giảm khả năng bỏ sót các mũi tiêm. Vắc-xin này chứa thành phần ho gà vô bào, phản ứng thông thường như đau, sốt sau tiêm thấp hơn. Tuy nhiên ở loại vắc-xin này phụ huynh cần phải chú ý việc tiêm nhắc lại để trẻ có được miễn dịch bền vững”, PGS. Phu chia sẻ thêm.

Được biết, Trung tâm tiêm chủng VNVC TP.HCM là trung tâm tiêm chủng vắc xin đầu tiên cung cấp vắc xin Hexaxim 6 trong 1 của Sanofi Pasteur tại Việt Nam. Loại  vắc xin này được cấp phép để lưu hành tại nhiều trung tâm tiêm chủng dịch vụ trong nước, với mức giá hơn một triệu đồng mỗi liều.

Hexaxim 6 trong 1 đã được chứng minh về sự an toàn và tính dung nạp. Các nghiên cứu đối chiếu của Hexaxim với các vắc xin 6 trong 1 khác cho thấy Hexaxim không có sự khác biệt nhiều về phản ứng phụ toàn thân và tại chỗ, đồng thời không có tác dụng phụ nghiêm trọng xảy ra trong vòng 30 ngày và 6 tháng sau khi tiêm.

Ngô Minh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắc xin Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới chính thức có mặt tại Việt Nam