Với những hành động như phân loại rác tại nguồn, thu gom, tái chế rác, giảm thiểu rác thải nhựa, vệ sinh đường phố và các điểm công cộng sạch, đẹp để chào đón du khách, góp phần thực hiện hiệu quả đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường”.

Thời gian qua, công tác duy trì vệ sinh tại tất cả các tuyến đường xung quanh khu vực khán đài pháo hoa cũng như đường phố luôn được bảo đảm. Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã treo 12 băng-rôn tuyên truyền người dân, du khách bỏ rác tại các điểm đặt thùng rác dọc đường Trần Hưng Đạo; bố trí 37 nhà vệ sinh di động bên trong và khu vực xung quanh khán đài; đặt 120 thùng rác các loại; huy động 110 người túc trực để xử lý sự cố, 3 xe chuyên dụng, 1 xe quét đường và 2 xe rửa đường sẵn sàng nhiệm vụ.

Sau khi kết thúc đêm pháo hoa, 100% công nhân và xe chuyên dụng đã bắt tay vào thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường với sự tham gia hỗ trợ của nhiều lực lượng. Nhờ vậy, công tác tổng dọn vệ sinh môi trường tại đường Trần Hưng Đạo, các tuyến đường thông và khu vực cộng xung quanh hoàn tất trước 12 giờ đêm. Tổng lượng rác thu gom từ khu vực phục vụ pháo hoa qua 5 đêm thi gần 93 tấn.

da-nang-sach-dep.jpg
Thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Sơn Trà, không chỉ dọn vệ sinh thời điểm pháo hoa, để duy trì vệ sinh đường phố, khu dân cư và các điểm công cộng lâu dài, kế hoạch thu gom rác sinh hoạt trên địa bàn có sự thay đổi về phương thức vận chuyển để đưa rác về trạm trung chuyển. Các phương tiện thu gom rác được phân bổ phù hợp để thuận tiện cho việc thu gom tại các tuyến đường nhỏ. Thời gian thu gom rác được đẩy lên sớm hơn tại các cơ sở kinh doanh dọc các tuyến đường du lịch như Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Hồ Nghinh…

Được biết, tổng lượng rác thải sinh hoạt hằng ngày trên địa bàn quận từ 180-230 tấn/ngày, tăng mạnh trong các tháng du lịch và các ngày cuối tuần. Ngoài ra, các hội, đoàn thể quận, phường đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền những mô hình hay để vận động hội viên thực hiện phân loại rác, bảo vệ môi trường, chống phát sinh rác thải nhựa, mái nhà pin; phát huy vai trò của các câu lạc bộ môi trường, câu lạc bộ sống xanh.

Tính đến nay, UBND các phường và các hội, đoàn thể đã tổ chức 5 ngày hội thu đổi rác tái chế, thu được 333kg kim loại, 319kg nhựa, 2.489kg giấy. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các hộ gia đình đã phân loại, đưa đến các điểm tập kết 2.428kg kim loại, 1.045kg nhựa, 9.315kg giấy. Hoạt động phân loại rác dần trở thành thói quen của nhiều người, nhiều hộ gia đình, góp phần giảm tải gánh nặng về rác thải cho thành phố.

Ông Nguyễn Văn Thinh, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Sơn Trà cho biết, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường là nhiệm vụ quan trọng được các đơn vị, địa phương trên địa bàn quận thường xuyên phối hợp. Quận đã triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn về bảo vệ môi trường, phân loại rác, chống rác thải nhựa cho người dân; tăng cường kiểm tra, xử lý các điểm phát sinh ô nhiễm môi trường... qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường”, bảo đảm hình ảnh quận Sơn Trà sáng - xanh - sạch - đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì một Đà Nẵng sạch đẹp hơn