Đà Nẵng: Tăng cường kiểm tra công tác phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa

Gia Hân|09/07/2023 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện, kiểm tra công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt (rác) tại nguồn và các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa của các đơn vị, thuộc phạm vi quản lý.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc chủ trương của UBND thành phố về việc không sử dụng chai nhựa, ly nhựa đựng nước uống dùng một lần trong các cuộc họp, hội thảo, hội nghị, sự kiện được tổ chức tại cơ quan, trụ sở làm việc; hạn chế việc sử dụng các vật dụng nhựa, hộp xốp khó phân hủy, sử dụng một lần khi không cần thiết.

UBND các quận, huyện, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, các tổ chức, đơn vị liên quan cần rà soát, xây dựng kế hoạch, phương thức thực hiện công tác thu gom, vận chuyển rác tái chế sau phân loại tại địa phương, các khu công nghiệp, cơ sở công nghiệp.

phan-loai-chat-thai-ran-sinh-hoat.jpg
Người dân Cẩm Lệ hưởng ứng Ngày hội phân loại rác thải tại nguồn

Tại các trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú du lịch, cơ sở đạt chuẩn, lữ hành, khu điểm khu lịch, Sở Du lịch, Sở Công Thương, UBND các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra việc thực hiện giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni-lông khó phân hủy; tăng cường nhắc nhở đối với các cơ sở, đơn vị chưa thực hiện...

Trong tháng 6/2023, hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, nhiều địa phương, hội, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn thành phố phối hợp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa tại các địa bàn dân cư.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng Hoàng Thị Ngọc Hiếu phấn khởi thông tin, tại các ngày hội thu mua rác tái chế được tổ chức tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, công ty đã thu mua được 4,36 tấn rác tái chế các loại, trong đó có 237kg túi ni-lông và bao bì, 838kg các loại rác nhựa. Trong thời gian đến, công ty tiếp tục phối hợp với các địa phương tổ chức các ngày hội thu mua rác tái chế để góp phần thúc đẩy phân loại rác tại các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp...

Theo Phó Giám đốc Sở TN&MT Võ Nguyên Chương, công tác bảo vệ môi trường được sự chung tay tích cực của rất nhiều cộng đồng dân cư, người dân thành phố. Mỗi sáng cuối tuần, rất nhiều cựu chiến binh, phụ nữ, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi và người dân tham gia phong trào “Ngày Chủ nhật xanh, sạch, đẹp”, phân loại rác tại nguồn, chống rác thải nhựa... cùng nhiều mô hình, hoạt động hay, thiết thực, tạo nên sự lan tỏa tích cực.

Bài liên quan
  • Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: Hứa hẹn những ấn tượng trong đêm chung kết
    Vượt qua vòng loại với những màn trình diễn xuất sắc, 02 đội pháo hoa đến từ Pháp và Italy sẽ tiếp tục trình diễn vào đêm chung kết tối 8/7 tới đây, bên bờ sông Hàn thơ mộng của TP Đà Nẵng trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2023. Đây sẽ là một bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng đang được đông đảo người dân và du khách mong đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tăng cường kiểm tra công tác phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa