Đà Nẵng: Khánh thành Cầu đi bộ hữu nghị Việt - Nhật

Gia Hân|02/07/2023 21:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cầu đi bộ ngắm cảnh với kiến trúc Nhật Bản được xây dựng bắc qua tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Cây cầu có tổng vốn đầu tư 42 tỉ đồng.

Chiều 1/7, tại TP Đà Nẵng, Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) tổ chức Lễ khánh thành cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành. Đây là công trình hướng đến 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023).

db827bc6-3777-47bf-9023-1d2b54b85a65.jpeg
Toàn cảnh cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng)

Công trình cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành toạ lạc tại khu vực biển Nguyễn Tất Thành - Trung tâm của Khu du lịch ven biển Xuân Thiều (Đà Nẵng). Công trình là biểu tượng trường tồn cho mối quan hệ hòa hảo giữa hai dân tộc Việt - Nhật, cao gần 13 mét, dài hơn 140 mét với diện tích sàn khoảng 655 m2.

Phần lối dẫn lên cầu hai bên đài vọng cảnh tái hiện hình tượng nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện sự bền chặt trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Theo đại diện chủ đầu tư công trình là tập đoàn Mikazuki, công trình cầu đi bộ bắt qua đường Nguyễn Tất Thành (TP Đà Nẵng) có tổng kinh phí xây dựng 42 tỷ đồng, sau thời gian thi công đến nay đã hoàn thành, đưa vào bàn giao cho chính quyền TP Đà Nẵng, quận Liên Chiểu để sử dụng. Đây là công trình kỷ niệm một năm khai trương Khách sạn Mikazuki tại Đà Nẵng và hướng đến 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023).

Ngoài việc giúp người dân và du khách tại Đà Nẵng có sự an toàn khi sử dụng công trình thì đây còn là công trình góp phần phát triển kinh tế và du lịch khu vực phía Tây bắc của TP Đà Nẵng. Với việc lấy cảm hứng thiết kế bởi hình tượng nghệ thuật đan dây của người Nhật, 2 trụ cây cầu như 2 nút thắt- biểu tượng mối quan hệ giao lưu, hữu nghị bền chặt của 2 dân tộc Việt - Nhật. Cạnh đó, chiều ngang của cây cầu cũng có hình dạng như đợt sóng biển xô vào bờ cũng là biểu tượng vững chắc của tình hữu nghị Việt- Nhật.

Khi sử dụng cây cầu này, ngoài việc tạo sự an toàn cho người dân và du khách, cây cầu đi bộ qua đường Nguyễn Tất Thành này còn là một điểm nhấn về kiến trúc, đồng thời là điểm ngắm cảnh mới lạ tại Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng và quận Liên Chiểu trân trọng cảm ơn Tập đoàn Mikazuki đã đầu tư, bàn giao cây cầu đầy ý nghĩa này đúng vào dịp kỷ niệm 1 năm đánh dấu mốc thời gian Tập đoàn này đầu tư tại địa phương, đồng thời cũng là công trình hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản.

Bài liên quan
  • Đà Nẵng ứng phó với nguy cơ thiếu nước, xâm nhập mặn
    UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Công văn đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các hội đoàn thể triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khánh thành Cầu đi bộ hữu nghị Việt - Nhật