Vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường, một công ty ở Phú Thọ bị phạt hơn 470 triệu đồng

Hạ Vy|03/11/2023 21:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Phú Thọ vừa xử phạt hành chính số tiền hơn 470 triệu đồng đối với một công ty do vi phạm liên quan đến lĩnh vực môi trường.

Ngày 3/11, UBND tỉnh Phú Thọ cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường, tài nguyên nước đối với Công ty TNHH Công nghiệp Hài Mỹ Phú Thọ (có trụ sở tại huyện Đoan Hùng) với số tiền là 476.422.000 đồng.

3-11-nc-ng.jpg
Khai thác, sử dụng nước dưới đất khi giấy phép đã hết hạn, Ảnh minh hoạ

Đây là công ty do doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vốn 100%, chuyên sản xuất giày da, thu hút khoảng 1000 lao động tới làm việc.

Theo Quyết định xử phạt, Công ty TNHH Công nghiệp Hài Mỹ Phú Thọ đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm như: Khai thác, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng trên 10 m3/ngày đêm đến dưới 30m3/ngày đêm khi giấy phép đã hết hạn; không thực hiện quan trắc, giám sát tài nguyên nước trong khai thác, sử dụng nước dưới đất; không có giấy phép môi trường theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh Phú Thọ còn đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của dự án trong thời hạn 4 tháng 15 ngày.

Được biết, Công ty TNHH Công nghiệp Hài Mỹ hiện có hơn 1.000 công nhân đang lao động, làm việc tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường, một công ty ở Phú Thọ bị phạt hơn 470 triệu đồng