Việt Nam đã tiêm vắc xin Covid-19 cho gần 16.000 người

Hoàng Ngân|16/03/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau một tuần triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19, tổng cộng 15.865 người đã được tiêm ở 12 tỉnh/thành phố. Đối tượng được tiêm là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo thông tin từ Chương trình Tiêm chủng Mở rộng (TCMR) quốc gia, 4.260 người được tiêm vaccine Covid-19 trong ngày 15/3. Như vậy, sau một tuần triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19, tổng cộng 15.865 người đã được tiêm ở 12 tỉnh/thành phố: Hải Dương, Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, TP.HCM, Gia Lai, Long An, Đà Nẵng, Hoà Bình và Khánh Hoà.

Đối tượng được tiêm bao gồm cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo nhanh từ các điểm tiêm chủng, trong ngày 15/3, Chương trình TCMR đã ghi nhận trường hợp phản ứng sau tiêm chủng thông thường với những dấu hiệu như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy… Những triệu chứng này tương tự thông báo của nhà sản xuất vaccine AstraZeneca.

Hiện tại, WHO và các đơn vị chuyên môn khác vẫn khuyến cáo các quốc gia tiếp tục tiêm vaccine, cân nhắc lợi ích vaccine và nguy cơ dịch bệnh. Đến nay cũng chưa có bằng chứng về mối liên hệ giữa vaccine AstraZeneca với các trường hợp bị đông máu.

Vì vậy Việt Nam vẫn tiếp tục tiêm vaccine như kế hoạch. Số lượng còn lại, dự kiến từ nay đến cuối tháng 3 chúng ta sẽ tiêm hoàn tất.

Từ nay đến tháng 4, Việt Nam sẽ nhận thêm 4,1 triệu liều vaccine AstraZeneca từ chương trình COVAX và từ nguồn đặt mua, khi đó sẽ triển khai tiêm tiếp cho các đối tượng ưu tiên tiếp theo, đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Hoàng Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đã tiêm vắc xin Covid-19 cho gần 16.000 người