Việt Nam đang có lợi thế ở ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới

Minh Anh (t/h)|26/11/2019 04:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nguồn nguyên liệu phong phú, nhân công dồi dào, công nghệ sản xuất được cải tiến hiện đại…Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với ngành công nghiệp mỹ phẩm trên thế giới.

Vài năm trở lại đây, mỹ phẩm thuần Việt đang dần chinh phục người tiêu dùng. Bởi môi trường sống đang bị ô nhiễm, xu hướng làm đẹp bằng các phương pháp tự nhiên lên ngôi, nhiều loại mỹ phẩm công nghiệp chứa quá nhiều hóa chất độc hại ngày càng mất niềm tin của người tiêu dùng. Một phần đông công chúng đang chuyển dần sang hướng sử dụng mỹ phẩm thuần Việt để bảo vệ sức khỏe và làm đẹp khoa học.

Ảnh minh họa

Sự xuất hiện của nhiều hãng mỹ phẩm “cây nhà lá vườn” thúc đẩy nhu cầu được gia công ngay trong nước. Bởi nó có rất nhiều lợi thế. Thứ nhất, nguồn nguyên liệu phục vụ cho công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam vô cùng phong phú. Tận dụng nguồn nguyên liệu gần nơi gia công, chế biến cũng là một lợi thế vô cùng lớn, giúp giảm giá thành và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, Việt Nam có đội ngũ nhân công dồi dào, giá rẻ cũng là lợi thế cho các nhà đầu tư giảm giá thành sản phẩm, đảm bảo số lượng và tiến độ công việc. Để thương hiệu mỹ phẩm Việt có chỗ đứng trên thị trường quốc tế đòi hỏi phải có sự kết hợp của nhiều yếu tố. Ở đó có sự kết hợp của nguồn nguyên liệu an toàn, công thức chế biến hiệu quả và một quy trình sản xuất khép kín, hiện đại, đảm bảo đầu ra không những chất lượng mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

Nhu cầu thị trường ngày càng lớn đồng nghĩa với yêu cầu đối với ngành gia công mỹ phẩm cũng trở nên gắt gao hơn. Một số nhà máy gia công mỹ phẩm ở Việt Nam đã và đang trên tiến trình hoàn thiện.

Song hành với sự lớn lên của nhu cầu làm đẹp, có nhiều vấn đề nảy sinh xung quanh nó. Tiêu biểu là câu chuyện mỹ phẩm bẩn. Thực tế cho thấy mỹ phẩm bẩn tràn lan trên thị trường khiến cho người tiêu dùng cảm thấy ái ngại khi sử dụng một loại sản phẩm mới. Đó cũng là một trong những trách nhiệm đặt ra đối với những đơn vị gia công mỹ phẩm. Sự phát triển và những bước tiến vững vàng của các nhà máy gia công mỹ phẩm một lần nữa khẳng định rằng tương lai của ngành mỹ phẩm Việt là hoàn toàn rộng mở.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đang có lợi thế ở ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới